Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Dương sáng nay cho biết, ngành y tế vừa phát hiện và lấy mẫu các trường hợp nghi ngờ có liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 1347 (nam giáo viên ngoại ngữ).

{keywords}
Trung tâm y tế TP Dĩ An nơi cách ly một học viên nghi nhiễm Covid-19

Cụ thể, trường hợp nghi ngờ là nữ sinh viên Trường Đại học ngoại ngữ tin học (ngụ khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương), hiện đang theo học lớp anh văn tại Trung tâm Anh ngữ Key English (nơi BN1347 dạy học).

Từ ngày 16/11 đến khi được đưa đi cách ly, nữ sinh này tiếp xúc gần với 4 người thân trong nhà ở tổ 20, khu phố Tân Phước cùng một số bạn học, thầy cô dạy đại học ở TP.HCM.

Sau khi được phát hiện, nữ sinh này đã được cách ly tập trung tại Trung tâm y tế TP Dĩ An và lấy mẫu xét nghiệm. Các trường hợp tiếp xúc gần trong gia đình đã được ngành y tế hướng dẫn tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngoài ra, một giáo viên dạy tại trung tâm anh ngữ này có địa chỉ thường trú tại ấp Bưng Riềng, xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương cũng được cơ quan y tế hướng dẫn cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe.

Hiện Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo cho các đơn vị chuyên môn triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, điều tra dịch tễ đối với các trường hợp có liên quan đến nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19 tại TP.HCM

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19 tại TP.HCM

Công an TP.HCM lần đầu khởi tố vụ án liên quan đến vi phạm phòng chống dịch Covid-19, làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. 

Xuân An