Trao đổi với PV VietNamNet vào chiều nay (30/12), lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan chức năng vừa phát hiện hai trường hợp có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân 1440 và đi cách ly tập trung.

{keywords}
Cán bộ y tế lấy lời khai người thân của hai thanh niên ở Bình Dương

Cụ thể, hai trường hợp này là nam thanh niên ngụ ở KDC Thuận Giao (thuộc khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An), được xác định đi chung xe ô tô với bệnh nhân 1440 khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Hiện cả hai đang được cách ly tại Trung tâm y tế TP Thuận An để theo dõi, chờ kết quả xét nghiệm.

Ngoài ra, những người tiếp xúc với hai thanh niên trong gia đình cũng được cơ quan y tế hướng dẫn cách ly tại nhà. Tất cả các trường hợp được phát hiện đều có sức khỏe bình thường.

Trong chiều nay, cơ quan chức năng đã phong tỏa khu vực nơi ở của các trường hợp nêu trên, phun thuốc khử trùng những nơi hai thanh niên này đi lại.

Tính từ đầu đợt dịch đến nay, tỉnh Bình Dương ghi nhận có 12 trường hợp dương tính với Covid-19 từ nước ngoài về, được cách ly ngay khi nhập cảnh vào Việt Nam, không có trường hợp nào dương tính lây nhiễm trong cộng đồng.

Mẹ của bệnh nhân 1440: 'Con về mặt tái nhợt, không dám vào nhà'

Mẹ của bệnh nhân 1440: 'Con về mặt tái nhợt, không dám vào nhà'

"T. về đến nơi, tôi thấy thần sắc của con bất thường, mặt mày tái nhợt, tinh thần rất sợ hãi, không dám vào nhà", mẹ của bệnh nhân 1440 chia sẻ.

Xuân An