- Mua phải hàng trôi nổi, sử dụng không đúng cách khiến không ít người xài sextoy phải khốn đốn vì viêm nhiễm nặng.

Đến phòng khám trong tình trạng bị viêm nhiễm sâu trong âm đạo, chị N.N.T. (34 tuổi) ngượng ngùng kể: Chồng chị dùng "đồ chơi" trong những lần quan hệ vì thích cảm giác mạnh. Thời gian đầu chị chịu đựng để chiều chồng nhưng được 1 thời gian thì chị bị phải đi khám.

Từ khi có "đồ chơi", chồng chị tăng tần suất rõ rệt, làm vùng kín của chị bị trầy xước, viêm nặng, có chỗ bị sùi. Theo BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Trung tâm Y tế Thái Hà, Hà Nội) cho biết tình trạng trên không phải là hiếm.

{keywords}
Một số "đồ chơi" không có nguồn gốc bị cơ quan chức năng thu giữ.

Ngoài một số người đã có gia đình sử dụng sextoy để tìm kiếm cảm giác lạ thì những người độc thân sử dụng sextoy không ít, trong đó, đối tượng độc thân lớn tuổi khá phổ biến.

Đã từng có trường hợp bệnh nhân 70 tuổi phải cấp cứu vì “đồ chơi” bị mắc kẹt trong cơ thể, làm rách thành âm đạo. Nguyên nhân là vì bệnh nhân muốn tăng khoái cảm nên đã bật ‘máy’ chạy mạnh, đưa quá sâu khiến ‘đồ chơi’ lọt vào ổ bụng.

Trên thực tế có rất nhiều trường hợp phụ nữ bị thủng cùng đồ do sử dụng dụng cụ tình dục kích thước lớn với cường độ quá mạnh.

Đồ chơi tình dục cũng cần phải được vệ sinh sạch sẽ và bảo quản cẩn thận sau mỗi lần sử dụng. Tuy nhiên có nhiều trường hợp vì không hiểu biết mà sử dụng đồ chơi cũ, bẩn, khiến cơ thể bị nhiễm nhiều loại vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm.

Mua sextoy dễ như mua rau

Sextoy dù còn bị tâm lý “kỳ thị” bao phủ nhưng có thể nói chưa bao giờ việc mua bán sản phẩm này lại dễ dàng đến vậy. Chỉ cần lên mạng, gõ từ khóa “đồ chơi tình dục” là một chợ online hiện ra với vô số sản phẩm đủ kích cỡ, chủng loại, màu sắc, giá thành phong phú...

Mỗi sản phẩm đều được quảng cáo chi tiết với những lời “có cánh”. Đặc biệt là mức giá của các sản phẩm rất khác nhau ở từng trang web bán hàng và rất khó để kiểm chứng nguồn gốc xuất xứ.

Thời gian qua, cơ quan chức năng đã bắt giữ nhiều vụ buôn bán đồ chơi tình dục trái phép, chủ yếu hàng hóa trong các vụ này đều được đưa từ Trung Quốc về.

Đầu năm nay, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang thu giữ lô hàng gồm 10 thùng carton chứa đồ chơi tình dục gồm nhiều chủng loại, có bao bì, nhãn mác, in chữ Trung Quốc đang trên đường chở về Hà Nội để tiêu thụ. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hoá trên xe.

Trước đó, cơ quan chức năng cũng kiểm tra một xe tải lưu thông trên cầu Chương Dương hướng vào nội thành Hà Nội và phát hiện trên xe có hơn 220 sản phẩm gồm các loại sextoy nhiều chủng loại dành cho cả nam lẫn nữ, hộp in nhãn mác tiếng Trung Quốc. Toàn bộ lô hàng đã bị thu giữ, tiêu hủy.

Cuối tháng 11 vừa qua, cơ quan chức năng tại TP.HCM khám xét nhiều địa điểm của một công ty, đã thu giữ lượng lớn tang vật là đồ chơi tình dục, thuốc kích dục... được cho là do Trung Quốc sản xuất.

BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung cho biết đồ chơi tình dục nếu đảm bảo chất lượng và sử dụng đúng cách sẽ giúp cho con người cân bằng được cuộc sống của mình, nhất là trong xã hội hiện đại thì đây là một phần nhu cầu có thực.

Tuy nhiên, nếu mua phải đồ chơi tình dục “trôi nổi”, không đảm bảo chất lượng, hoặc sử dụng không đúng cách dẫn đến dị ứng, tổn thương bộ phận sinh dục thì cũng cực kỳ nguy hiểm.

Hoài Anh