Bác sĩ riêng của Tổng thống Nga Putin tiết lộ với truyền thông rằng, thể chất của ông trẻ hơn nhiều so với tuổi và hoàn toàn có thể làm việc với cường độ cao.

{keywords}
Ảnh: AP
“Putin rất yêu chuộng thể thao. Từ góc độ y học, Putin trẻ hơn nhiều so với tuổi. Lối sống thể thao, ưa hoạt động của ông góp phần lớn vào khả năng tuyệt vời trong công việc", Sergei Mironov, phó phụ trách cơ quan y tế Điện Kremlin cho biết.  

Mironov tiết lộ rằng, một lần, ông và các cộng sự quyết định đếm tổng số giờ Putin có mặt trên máy bay trong một khoảng thời gian nhất định. Kết quả cho thấy rất bất ngờ. Tổng thống Nga "đã vượt qua tất cả các quy chuẩn của phi công" về tình trạng thể chất.

{keywords}
Ảnh: Reuters
Bác sĩ Mironov cũng cho biết, nhà lãnh đạo Nga dành rất nhiều thời gian bơi lội. "Tôi tin rằng ông ấy bơi lội như là cách để giải tỏa căng thẳng, hơn bất kỳ thứ gì khác", Mironov nói.  

“Ông Putin không thích dùng thuốc, ông ấy thích các phương thuốc tự nhiên - trà và mật ong, tắm hơi và massage”, Mironov cho biết.

Theo bác sĩ riêng của Tổng thống Nga, dù luyện tập Judo không phải là môn thể thao an toàn, nhưng Putin chưa từng bị bất kỳ chấn thương nghiêm trọng nào.

Trong khi đó, bác sĩ tim mạch Alexander Sharandak nhận xét, luyện tập thể chất và các phương pháp trị liệu truyền thống luôn có lợi cho ông Putin. "Nếu bạn 60 tuổi và sống lành mạnh, hoạt động tích cực, đó là điều rất tốt. Bạn có thể tham gia một loại hình rèn luyện nào đó khoảng 1h - 1,5h/ngày".

{keywords}

Ảnh: mensfitness

“Tôi chắc chắn hệ tim mạch của ông Putin là hoàn hảo với yêu cầu công việc", Sharandak nói về Tổng thống Nga. "Ông ấy nhìn trẻ hơn nhiều so với tuổi từ sức khỏe, dáng đi, cường độ hoạt động".

Không chỉ là một chính trị gia lão luyện, Tổng thống Nga còn là một người giỏi võ, thích thể thao và săn bắn, ưa các hoạt động mạo hiểm. Một Putin ấn tượng và đa tài khiến người dân Nga hâm mộ.

Thái An (Theo Rbth)