Bà Angela Hutor là người cao tuổi nhất vừa khỏi căn bệnh Covid-19 ở Anh. Người phụ nữ này đã chia sẻ những bí quyết đơn giản giúp bà sống khỏe tới hơn 100 tuổi.

Vào tuần trước, bà Angela bước sang 107 tuổi. Bà đã chứng kiến rất nhiều sự kiện, biến cố của thế giới như hai cuộc đại chiến thế giới và dịch cúm năm 1918.

{keywords}

Bà Angela đã chứng kiến hai cuộc chiến tranh lớn, nhiều trận dịch bệnh. Ảnh: Telegraph

Vào tháng 4 vừa qua, bà Angela bị nhiễm virus nCoV và rơi vào tình trạng nguy kịch. Thậm chí, con gái của bà đã gọi điện để nói lời chia tay với mẹ khi bà Angela nằm trong bệnh viện.

Nhưng điều kỳ diệu đã đến khi bà Angela bình phục. Cụ bà cho rằng, mình có thể sống lâu, sống khỏe nhờ “biết ơn những điều may mắn và một quả cam tươi bổ tư mỗi ngày, không pha nước”.

Dù cao tuổi và đang có bệnh, bà vẫn luôn dặn dò các thành viên trong gia đình và bạn bè bình tĩnh, luôn chăm chỉ. Bà có niềm tin sắt đá rằng nước Anh sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Bà Angela sinh ra ở Italia trước khi chuyển tới Cannes (Pháp) và định cư ở London (Anh) khi bà 8 tuổi.

Tới bây giờ, bà vẫn nhớ như in về trận dịch cúm năm 1918, cách đây hơn 100 năm. “Chúng tôi vẫn sống như thường lệ. Mọi người đi làm và cố gắng hết sức có thể. Mọi chuyện không giống như hiện nay”, bà Angela hồi tưởng.

Trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc đời, bà Angela không quá lo lắng với tình hình hiện tại. Tuy nhiên, bà vẫn cảnh báo về một tương lai không tươi sáng: “Tôi nghĩ sẽ có một cuộc khủng hoảng. Tôi e rằng tình hình có thể tồi tệ như những năm 1930”.

Tuy nhiên, bà Angela tin “chúng ta sẽ vượt qua chuyện này bằng cách không quá hoang phí".

Bà Angela hiện sống trong nhà dưỡng lão ở Stoke Newington (London, Anh). Bà gặp chồng sau Chiến tranh Thế giới thứ hai. Kể từ khi chồng mất vào những năm 1990, bà tiếp tục sống một mình cho tới khi 90 tuổi.

Sau đó, bà chuyển tới sống ở nhà dưỡng lão vào năm ngoái. Bà bị nhiễm Covid-19 vào tháng 4 - thời điểm đỉnh dịch của Anh.

Trong thời gian chữa trị, có những lúc bà khiến mọi người lo lắng vì tình hình nguy kịch của mình. Bà phải sử dụng máy thở oxy để duy trì sự sống.

Con gái của bà, Pauline, chia sẻ: “Tôi được thông báo mẹ mình có thể ra đi bất cứ lúc nào. Biết mẹ đã tuổi cao nên tôi luôn chuẩn bị sẵn tinh thần cho chuyện đó”.

Tuy nhiên, khi nhìn thấy mẹ với nước da trắng bợt, bà Pauline cũng bị sốc.

Nhưng rồi, mọi chuyện trở nên khá hơn. Bà Pauline đã nhận tin vui về mẹ mỗi ngày: “Mẹ tôi có thể uống một ly rượu, vẫy lá cờ nhỏ… Thực sự là một điều kỳ diệu”.

An Yên (Theo Daily Mail)

Nhóm người tuổi thọ thấp thường có 4 dấu hiệu khi thức dậy

Nhóm người tuổi thọ thấp thường có 4 dấu hiệu khi thức dậy

Các chuyên gia tiết lộ 4 biểu hiện vào buổi sáng có liên quan mật thiết tới tuổi thọ và sức khoẻ của bạn.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.