Tập luyện 90 phút mỗi ngày và chế độ dinh dưỡng không sử dụng tinh bột trong bữa tối đã giúp Ngọc Anh giảm 6 kg/tháng, lấy lại vóc dáng thon gọn và cơ thể đầy sức sống.

Nguyễn Ngọc Anh (sinh năm 1995) sống tại Cầu Giấy, Hà Nội. Ăn uống không kiểm soát khiến cân nặng của 9X tăng lên nhanh chóng. Mong muốn lấy lại vóc dáng, cô tập gym và thay đổi chế độ dinh dưỡng điều độ. Cô gái trẻ lấy lại vòng eo con kiến ngày nào sau khi giảm 6 kg/tháng.

Dưới đây là chia sẻ của Ngọc Anh:

Trước đây, tôi lười chơi thể thao và tập luyện. Ăn uống vô độ khiến cân nặng của tôi tăng nhanh lên mức 55kg. Bạn bè, người thân ai cũng nhận xét tôi quá mũm mĩm, lúc này, tôi bắt đầu lo lắng về ngoại hình của mình.

Tôi đã từng sử dụng thuốc với mong muốn giảm cân cấp tốc. Nhưng sau một thời gian nhận thấy sức khỏe giảm sút, chán ăn, cơ thể luôn mệt mỏi, tôi dừng uống thuốc và quyết tâm giảm cân bằng phương pháp lành mạnh hơn là tập luyện và ăn uống khoa học.

Phương pháp tập luyện

Những ngày đầu tới phòng tập, đôi khi chán nản, bị chai tay và đau người, tôi muốn bỏ cuộc nhưng nghĩ đến nhưng lời chê bai của mọi người lại có động lực để tiếp tục tập luyện. Ngoài ra, tại đây, tôi cũng được sự hướng dẫn nhiệt tình của huấn luyện viên, anh thúc ép tôi tập luyện chăm chỉ. Sau 1 tháng, tôi giảm được 6 kg (từ 55 kg xuống 49 kg).

{keywords}

Tôi đến phòng tập vào tất cả các ngày trong tuần với thời gian tập từ 1h – 1h 30 phút . Trong các buổi tập, tôi thường chú ý tập vòng 2 và 3.

Với vòng 2, tôi tập bụng với thảm dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên, tập 3 hiệp, mỗi hiệp 15 lần.

Với vòng 3, tôi cũng tập với cường độ như vậy nhưng là các bài tập đá cáp, gánh tạ và tay không.

Ngoài ra, trước khi vào mỗi bài tập, tôi đi bộ và chạy máy từ 15-20 phút để khởi động. Chạy cũng là một trong những bài tập hỗ trợ đắc lực cho việc giảm cân.

Không sử dụng tinh bột trong bữa tối

Tôi vẫn sử dụng tinh bột bình thường trong bữa sáng và trưa. Chủ yếu trong bữa sáng tôi dùng 1 ly nước chanh pha mật ong, sau đó ăn bánh mì và sữa đậu nành. Bữa trưa với thức ăn từ thịt, cá cùng nhiều rau xanh và nước hoa quả.

Đặc biệt, trong bữa tối tôi cắt giảm khẩu phần ăn những món có tinh bột. Thay vào đó, tôi ăn nhiều rau, cá, thịt, hoa quả và uống nhiều nước hơn.

{keywords}

Tôi rất thích các món đồ nếp, dầu mỡ và đồ ngọt nhưng vì mục tiêu lấy lại vóc dáng lại cố chịu đựng. Có lần, tôi “liều” đi ăn về thì ngày hôm sau phải tăng cường độ tập luyện lên cao hơn.

Trước mỗi buổi tập, tôi ăn thêm hoa quả hoặc lòng trắng trứng gà. Sau 21h, tôi cố gắng không dùng thêm bất kì thực phẩm nào nữa.

Hiện tại, cân nặng của tôi đã tăng lên ở mức 53kg nhưng người săn chắc, vòng 2 giảm số đo, vòng 3 được đẩy cao và căng tròn với số đo 92cm. Nhờ tập luyện, ăn uống và nghỉ ngơi điều độ sức khỏe của tôi được cải thiện hơn trước, cơ thể sảng khoái, minh mẫn. Tôi vẫn tiếp tục tập luyện hằng ngày để hoàn thiện mình.

(Theo Zing)