Vào hồi 18 giờ 13 phút ngày 27/12/2019, Khoa Cấp Cứu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tiếp nhận trường hợp cháu bé N.T.B. (4 tuổi, trú tại TP Thái Nguyên) nhập viện trong tình trạng rách vùng cổ, ngực, đứt khí quản, cánh tay trái chảy máu nhiều.

Theo đó, bé B.  bị chó Pitbull nhà người bác bất ngờ tấn công dẫn đến chấn thương nghiêm trọng nên được gia đình đưa đi cấp cứu. Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi đứt khí quản, đa vết thương.

ThS. BS. Đặng Quang Dũng, Phó trưởng khoa Gây mê hồi sức cho biết: Sau khi mổ cấp cứu khâu lỗ thủng khí quản, khâu cầm máu các vết thương đầu, mặt và tay, cháu bé B. đã qua được cơn nguy kịch. Hiện tại bệnh nhi đang thở máy và được các bác sĩ tại Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tích cực theo dõi tình hình.

{keywords}
Những vết thương tại vùng cổ cháu B.

Được biết, cùng thời điểm đó, chó Pitbull còn tấn công cả mẹ cháu bé, làm tổn thương vùng mặt ngiêm trọng, sau đó tấn công cả chủ nhà.

{keywords}
Hình ảnh vết thương vùng mặt mẹ cháu bé

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, trong thời gian qua, đã xảy ra nhiều vụ việc thương tâm về trường hợp người lớn và trẻ em bị chó cắn, để lại hậu quả rất nghiêm trọng.

Bởi vậy, những gia đình có con nhỏ nên hạn chế nuôi chó. Mặt khác, các hộ nuôi chó phải chấp hành đầy đủ việc tiêm phòng dại, rọ mõm cho chó khi thả rông, đặc biệt cần cách ly với trẻ nhỏ.

Nguyễn Liên

Ngã vào nồi lẩu đang sôi, trẻ bỏng nặng

Ngã vào nồi lẩu đang sôi, trẻ bỏng nặng

 - Ngày 24/12/2019, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh liên tiếp cấp cứu cho 2 trường hợp trẻ nhỏ bị bỏng do nước sôi, trong đó có 1 trường hợp ngã vào nồi lẩu đang sôi.