Ngày 9/10, tin từ Sở Y tế Bình Định, cho biết đơn vị này vừa thanh tra công tác quản lý và sử dụng thuốc, hóa chất, vật tư y tế tại Bệnh viện Mắt Bình Định. Kết quả thanh tra cho thấy, bệnh viện đã thực hiện được một số nhiệm vụ trong quản lý theo dõi việc nhập thuốc, cấp phát thuốc cho điều trị và các nhu cầu đột xuất; bảo đảm cung ứng thuốc đáp ứng yêu cầu chẩn đoán, điều trị.

{keywords}

Bệnh viện Mắt Bình Định nơi xảy ra nhiều sai phạm.

Tuy nhiên, việc lập kế hoạch mua thuốc chưa sát với thực tế, dẫn đến nhiều thuốc trúng thầu chưa nhập kho, chưa sử dụng; chưa thành lập hội đồng kiểm kê tại khoa của khoa Dược; việc kiểm kê thuốc, hóa chất chưa đúng quy định. Đặc biệt, đối với mặt hàng hóa chất, vật tư y tế, số lượng mặt hàng trúng thầu được phân bổ theo thỏa thuận khung năm 2018 của bệnh viện là 43 mặt hàng.

Bên cạnh đó, bệnh viện lại tự ý mượn hóa chất xét nghiệm Creatinine của một doanh nghiệp để thực hiện dịch vụ xét nghiệm cho bệnh nhân dù hóa chất này không trúng thầu, không tiến hành nhập kho, không thông qua bộ phận tài chính kế toán… 

Từ những sai sót trên, Sở Y tế Bình Định đã yêu cầu bệnh viện tổ chức kiểm điểm, đề xuất hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với các cá nhân liên quan.

Phúc Nhơn

Người vợ trẻ ôm 3 con thơ, nén nước mắt ký đơn hiến tạng chồng

Người vợ trẻ ôm 3 con thơ, nén nước mắt ký đơn hiến tạng chồng

- Cú tai nạn bất ngờ khiến anh lìa xa mãi mãi, bỏ lại vợ và 3 thơ nhưng có ít nhất 6 người khác sẽ sống tiếp cuộc đời của anh.