Theo ông Châu, chương trình dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21 và 22/6 tới đây.

Cụ thể ngày 21/6, BV trung ương Huế sẽ khám tại Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê, thời gian buổi sáng bắt đầu từ 8h – 11h30 và  buổi chiều từ 13h30 – 17h.

Ngày 22/6, sẽ khám tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh (đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh) từ 8h – 11h30 và 13h30 – 17h (đi khám không cần đăng ký trước).

{keywords}
Bệnh viện Trung ương Huế sẽ mổ tim miễn phí cho các bệnh nhân tim mạch dưới 18 tuổi trong đợt thiện nguyện tại Hà Tĩnh

Các đối tượng là trẻ em dưới 18 tuổi nếu mắc bệnh tim được phát hiện trong lần khám này sẽ được tài trợ phẫu thuật miễn phí 100%.

Đối với các bệnh nhân mắc bệnh tim lớn tuổi và có thẻ bảo hiểm y tế 100% sẽ được tài trợ một phần viện phí để điều trị.

Bác sỹ CKII Trần Hoài Ân, Giám đốc Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Trung ương Huế) cho biết, trong 2 ngày dự kiến sẽ khám được cho khoảng 1.000 lượt bệnh nhân tại tỉnh Hà Tĩnh.

Cũng theo bác sĩ Ân, đây là lần thứ 3 đơn vị về Hà Tĩnh tổ chức khám miễn phí cho bệnh nhân.

“Về tại Hà Tĩnh, chúng tôi được sự hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ về vật tư, nhân lực từ Sở y tế Hà Tĩnh và các bệnh viện tuyến huyện. Đây là cơ hội để người mắc bệnh tim được khám và chữa trị kịp thời.

Thông thường mỗi ca mổ tim nếu không được miễn phí thì tầm 200 triệu đồng mới đủ chi phí. Trước đây, nhiều bệnh nhân nghèo mắc bệnh tim không có khả năng chi trả nên chương trình miễn phí này rất thiết thực”, bác sĩ Ân cho biết.

Về kinh phí để triển khai chương trình từ thiện này, bác sĩ Hoài Ân cho biết, hằng năm Bệnh viện trung ương Huế phối hợp và nhận được nhiều sự quan tâm của nhóm thiện nguyện, ủng hộ chương trình mổ tim miễn phí cho bệnh nhân.

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Đậu Minh Long (Trường Đại học Sư phạm Huế), người kết nối chương trình về với bệnh nhân mắc tim mạch tại quê nhà, chia sẻ: Kỳ vọng chương trình sẽ giúp bà con quê hương có cơ hội và điều kiện để phát hiện và xử lý dứt điểm các bệnh lý về tim mạch, đặc biệt là các bệnh nhân nghèo.

Thiện Lương 

20 bác sĩ mướt mồ hôi đặt máy tạo nhịp tim cho 2 bé song sinh

20 bác sĩ mướt mồ hôi đặt máy tạo nhịp tim cho 2 bé song sinh

Ê-kíp 20 bác sĩ của hai bệnh viện sản và nhi mướt mồ hôi cứu sống song thai mắc bệnh lý tim ngay lúc chào đời.