Ngày 5/3, Bệnh viện Thống Nhất cho biết, hơn 31.000 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình tại đây sẽ phải đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh sang cơ sở khác. Bệnh viện vẫn tiếp nhận đăng ký khám chữa bệnh cho các đối tượng khác. 

{keywords}

Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM)

Bệnh viện cho biết, việc điều chuyển này nằm trong quy định của bảo hiểm xã hội (BHXH) và các cơ quan chức năng có thẩm quyền khác.

Đơn vị khẳng định việc đón tiếp, khám chữa bệnh cho người dân là trách nhiệm, không có sự phân biệt bất kỳ đối tượng nào.

Với quy định hiện nay, bệnh viện vẫn tiếp nhận đăng ký khám chữa bệnh cho tất cả người dân, trừ đối tượng hộ gia đình.

Trước đó, BHXH Việt Nam có công văn yêu cầu 31.337 người tham gia BHYT hộ gia đình đang đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu tại Bệnh viện Thống Nhất phải đổi sang cơ sở khám chữa bệnh khác trước ngày 25/3.

Sau ngày 25/3, những trường hợp chưa đổi sang cơ sở khám chữa bệnh khác thì cơ quan BHXH sẽ thực hiện đổi về cơ sở khám chữa bệnh BHYT tuyến quận, huyện nơi cư trú của người tham gia.

Liên Anh

34 trạm y tế phường, xã ở TP.HCM bị ngừng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

34 trạm y tế phường, xã ở TP.HCM bị ngừng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

Bắt đầu từ quý 2/2021, 34 trạm y tế phường, xã của một số quận, huyện trên địa bàn TP.HCM bị ngừng hợp đồng khám, chữa bệnh theo bảo hiểm y tế (BHYT).