Ngày 27/5, Bệnh viện Quân y 175, TP.HCM phối hợp đoàn chuyên gia y tế từ thiện Operation Walk Chicago (Hoa Kỳ) tổ chức đợt khám sàng lọc, phẫu thuật thay khớp miễn phí cho bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để hai bên trao đổi chuyên môn, kinh nghiệm về phẫu thuật thay khớp.

Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 thay mặt bệnh viện cảm ơn đoàn phẫu thuật đến từ Mỹ. Hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc khi phẫu thuật miến phí cho khoảng 50 bệnh nhân thuộc các bệnh lý tại khớp háng, khớp gối…Những bệnh nhân này đã số có hoàn cảnh khó khăn nên toàn bộ chi phí phẫu thuật đều được miễn phí.

{keywords}

Bác sĩ BV 175 cùng chuyên gia nước ngoài phẫu thuật thay khớp cho 1 bệnh nhân. Ảnh: Văn Chính

Đến chiều ngày 27/5, những ca phẫu thuật đầu tiên dưới sự phối hợp của kíp bác sĩ Quân y 175 và chuyên gia nước ngoài đã tiến hành. Đợt khám phẫu thuật thay khớp gối này diễn ra đến hết ngày 31/5.

Thiếu tướng, Nguyễn Hồng Sơn mông muốn sự hợp tác của bệnh viện và đoàn y tế từ thiện Operation Walk Chicago sẽ diễn ra thường niên nhằm giúp được nhiều bệnh nhân nghèo.

Thời gian qua, Bệnh viện Quân y 175 có nhiều mối quan hệ hợp tác nước ngoài trong lĩnh vực quân Y. Đi kèm là những hoạt động nhân đạo khám chữa bệnh cho nhiều người dân. Vào cuối năm 2018, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 với nòng cốt là y, bác sĩ BV Quân y 175 đã lên đường sang Nam Sudan (Châu Phi) để làm nhiệm vụ quốc tế, tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc.

 Phan Nhơn