Khu cách ly tại Trường Cao đẳng nghề 23 có quy mô 500 giường là nơi chăm sóc, theo dõi các ca F0 không có triệu chứng, góp phần giảm tải cho các bệnh viện dã chiến trong công tác điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19.

{keywords}
Khu chăm sóc F0 với quy mô 500 giường tại Trường Cao đẳng nghề 23.

Theo PGS.TS Trần Kiêm Hảo - Giám đốc Sở Y tế tỉnh TT-Huế, các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn hiện đã quá tải so với nhu cầu thực tế.

“Số lượng người dương tính với SARS-CoV-2 ở địa phương đang tăng mạnh, gây áp lực lớn cho các bệnh viện nếu tiếp nhận thêm những người nhiễm nCoV không triệu chứng. Vì vậy, việc thành lập thêm khu cách ly tiếp nhận những trường hợp không có triệu chứng là cần thiết", ông Hảo cho biết.

{keywords}
Chiến sỹ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh TT-Huế đang gấp rút lắp ráp trang thiết bị để đón F0.

Trước đó, căn cứ vào tình hình dịch bệnh tại địa phương, lãnh đạo tỉnh TT-Huế đã khảo sát thực địa, quyết định trưng dụng Trường Cao đẳng nghề 23 phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Nguyễn Văn Phương (giữa) kiểm tra công tác chuẩn bị đón F0 vào chăm sóc.

Dưới áp lực của diễn biến dịch bệnh phức tạp, đặc biệt là số ca nhiễm bệnh trên địa bàn ngày càng tăng, những ngày qua, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh TT-Huế đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ vận chuyển trang thiết bị, dọn dẹp vệ sinh tại khu vực này.

Theo kế hoạch, trong chiều nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh TT-Huế sẽ điều chuyển 200 ca F0 không có triệu chứng đang điều trị tại các bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh về khu cách ly trường Cao đẳng nghề số 23 để tiếp tục theo dõi và chăm sóc sức khỏe.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Quang Thành

Sẵn sàng thuốc Molnupiravir cho chương trình thí điểm điều trị F0 tại nhà

Sẵn sàng thuốc Molnupiravir cho chương trình thí điểm điều trị F0 tại nhà

Thuốc Molnupiravir do doanh nghiệp trong nước sản xuất và lô thuốc nhập khẩu đầu tiên đã được chuẩn bị sẵn sàng cho chương trình thí điểm điều trị F0 tại nhà, dự kiến triển khai ngày 25/8.

Hướng dẫn cách tự test nhanh nCoV tại nhà chuẩn nhất

Hướng dẫn cách tự test nhanh nCoV tại nhà chuẩn nhất

Theo HCDC, người dân cần mua bộ test theo đúng chuẩn mà Bộ Y tế đã cấp phép lưu hành mới cho kết quả chính xác. Khi có kết quả dương tính, người dân cần bình tĩnh và báo ngay cho cơ quan y tế.