Đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, vì vậy nhiều phụ huynh cũng có tâm lý tránh đưa con đến các cơ sở y tế dù chỉ để tiêm phòng do lo sợ lây nhiễm. Tuy nhiên, việc bỏ lỡ các cột mốc quan trọng trong lịch tiêm phòng ở thời điểm mấu chốt cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc bảo vệ sức khỏe của trẻ em.

Lợi ích việc tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch cho trẻ

Tiêm chủng chính là sử dụng vắc xin nhằm kích thích cơ thể sinh ra miễn dịch chủ động đặc hiệu để chống lại một số bệnh truyền nhiễm. Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, tiêm chủng là một trong những cách tốt nhất để trẻ chủ động phòng bệnh hiệu quả, giúp cơ thể trẻ tạo kháng thể miễn dịch chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài, giảm nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm và nguy cơ lây lan bệnh cho cộng đồng.

{keywords}
 Việc tiêm chủng đầy đủ giúp bảo vệ bé trước nhiều căn bệnh nguy hiểm

Đến 95% trẻ được tiêm chủng sẽ tạo miễn dịch bảo vệ cơ thể trước bệnh truyền nhiễm hiểm nghèo như bệnh thủy đậu, sốt xuất huyết, bệnh sởi… Đây là những bệnh có khả năng để lại di chứng nặng nề thậm chí gây tử vong cho trẻ em. 

Từ đó, khi tránh được các bệnh truyền nhiễm, trẻ em sẽ khỏe mạnh hơn, giảm nguy cơ bị các di chứng, dị tật đặc biệt ảnh hưởng đến thể chất và trí não. Bên cạnh đó, chi phí dành cho tiêm chủng thấp hơn rất nhiều lần so với chi phí điều trị khi trẻ bị mắc bệnh truyền nhiễm. 

Trong tình hình đại dịch Covid-19 bùng phát, tiêm chủng còn giúp trẻ giảm nguy cơ mắc cúm mùa và một số bệnh hô hấp khác có triệu chứng tương tự như Covid-19, tránh tâm lý hoang mang cho gia đình cũng như cộng đồng.

Có nên hoãn tiêm chủng cho bé trong mùa dịch Covid-19?

Theo dữ liệu thu thập trên phạm vi toàn cầu, hơn 117 triệu trẻ em có nguy cơ bỏ lỡ tiêm phòng do đại dịch Covid-19. Việt Nam cũng không phải ngoại lệ khi tỷ lệ tiêm chủng đã bắt đầu sụt giảm.

{keywords}
 Không nên hoãn tiêm chủng cho bé

Các số liệu thống kê cho thấy rằng ở một số thời điểm tỷ lệ tiêm chủng thấp và dịch bệnh nghiêm trọng đã xảy ra như dịch sởi, ho gà, viêm não Nhật Bản, bạch hầu… đã cướp đi sinh mạng của nhiều trẻ.

Nếu trẻ không được tiêm chủng hoặc tiêm không đầy đủ, tiêm chủng muộn dễ dẫn đến nguy cơ cao bị mắc bệnh trước khi được tiêm chủng do không có miễn dịch bảo vệ. Do đó, bên cạnh việc cảnh giác với Covid-19, các bậc phụ huynh vẫn cần có kế hoạch tiêm chủng cho con để phòng ngừa các bệnh khác.  

Bệnh viện Phương Đông - điểm đến an toàn trong mùa dịch cho mẹ và bé

Với khuôn viên lên tới 10ha, thoáng đãng và rộng rãi nhiều cây xanh, Bệnh viện Đa khoa Phương Đông có điều kiện thực hiện tốt chỉ thị của Bộ y tế về phòng chống dịch.

Bệnh viện Phương Đông khẳng định công tác phòng chống dịch Covid-19 luôn được thực hiện nghiêm theo đúng quy định của Bộ Y tế, đảm bảo bệnh viện luôn là môi trường an toàn cho khách hàng và CBNV.

Theo đó, bệnh viện phân luồng chặt chẽ ngay từ cổng, khu vực tiếp cận, khám sàng lọc riêng biệt, khu khám và điều trị cho bệnh nhân có triệu chứng nghi nhiễm riêng biệt cách xa tòa nhà chính bệnh viện, đảm bảo sàng lọc 100% khách hàng và cán bộ nhân viên.

Khách đến bệnh viện được hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước và trong quá trình thăm khám, điều trị. Toàn bệnh viện thực hiện nghiêm túc 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập đông người - Khai báo y tế.

Ngoài ra, bệnh viện cũng bố trí hệ thống phòng riêng với quy mô lớn, đảm bảo khoảng giãn cách để các bậc cha mẹ có thể yên tâm đưa con đi tiêm phòng. 

{keywords}
Không gian rộng, đẹp tại Bệnh viện Đa khoa Phương Đông

Đặc biệt, để đảm bảo các bé đến với Phương Đông được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch và thực hiện phòng chống dịch Covid-19, nhân viên y tế và đội ngũ chăm sóc khách hàng đã chia lịch, hẹn tiêm và bố trí các vị trí chờ tiêm giãn cách.

Việc thực hiện các quy định về an toàn tiêm chủng cũng như sắp xếp các khách hàng đến tiêm được đảm bảo giãn cách. Các gia đình đưa trẻ nhỏ đến tiêm đều được hẹn theo giờ, không có hiện tượng tập trung đông tại một thời điểm. Tất các các phòng tiêm đều được giữ thông thoáng.

Hiện tại Bệnh viện Đa khoa Phương Đông triển khai nhiều ưu đãi tiêm vắc xin trọn gói - lá chắn bảo vệ con yêu.

Website: https://benhvienphuongdong.vn/thang-6-sang-tang-ngan-uu-dai-khung-giam-toi-65-cac-dich-vu-kham-chua-benh

Hotline: 1900 1806.

Ngọc Minh