Từ đầu tuần này, Bệnh viện Đa khoa Weston (Anh) đã đột ngột ngừng tiếp nhận các ca mới, kể cả trường hợp cấp cứu. Lý do được đưa ra là số lượng bệnh nhân Covid-19 cao.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin của báo địa phương, trong số người bệnh nhiễm virus nCoV có khá đông nhân viên của bệnh viện (khoảng 800 người).

{keywords}

Bệnh viện Đa khoa Weston có hàng trăm nhân viên nhiễm virus nCoV

Tối 26/5, đại diện của bệnh viện cho hay, nhiều nhân viên có kết quả dương tính nCoV dù không có triệu chứng bệnh. Hiện tại, tất cả những người nhiễm virus đều tự cách ly theo quy định.

Tuy nhiên, lý do của sự bùng phát dịch vẫn là một bí ẩn. Một số người quy kết cho tình trạng du khách quá đông ở các bãi biển gần đó sau khi lệnh phong tỏa được nới lỏng.

Các chuyên gia kêu gọi những y bác sĩ làm việc tại mọi bệnh viện ở Anh thường xuyên xét nghiệm để phát hiện những ca nhiễm bệnh không có dấu hiệu.

Giáo sư Charles Swanton, Viện Francis Crick, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm tra sức khỏe trong mùa dịch Covid-19. “Những nhân viên y tế nhiễm virus nhưng không bộc lộ triệu chứng bệnh đang là nguồn lây nhiễm bị đánh giá thấp, họ cần phải được xét nghiệm”.

{keywords}

Lượng du khách trong vùng tăng vọt sau khi lệnh giãn cách được nới lỏng

Nghị sĩ quốc hội John Penrose cho biết, ông đã tiếp xúc với những lãnh đạo y tế trong vùng để nắm rõ tình hình.

“Họ nói bệnh viện vẫn chưa kín chỗ và còn giường trống. Tuy nhiên, các bác sĩ lo ngại tình trạng lây chéo nCoV sang bệnh nhân bình thường. Bởi vậy, họ muốn dừng nhận người mới cho tới khi khử trùng và xét nghiệm hết các nhân viên”, ông Penrose cho hay.

Tới ngày 28/5, Vương quốc Anh có 267.000 ca Covid-19, hơn 37.000 người tử vong.

An Yên (Theo Daily Mail)

Chú chó chờ ở bệnh viện suốt 3 tháng vì không biết chủ mất vì Covid-19

Chú chó chờ ở bệnh viện suốt 3 tháng vì không biết chủ mất vì Covid-19

Dù được đưa đi xa, Tiểu Bảo vẫn tìm được đường quay trở lại bệnh viện ở Vũ Hán (Trung Quốc), nằm ở lối đi để đợi người chủ quay lại.