Ông Nguyễn Văn Phong, Phó giám đốc bệnh viện Cu Ba cho biết, đơn vị xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân.

{keywords}
Bác sĩ Nguyễn Văn Phong, Phó giám đốc BV trong buổi họp báo thông tin về vụ tử vong của sản phụ

Theo bác sĩ Phong, sản phụ Lê Thị Nga (trú xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch) nhập viện chờ sinh rồi có diễn biến nặng. Nghi ngờ bệnh nhân bị vỡ tử cung, kíp trực đã hội chẩn và tiến hành phẫu thuật cấp cứu để cứu hai mẹ con sản phụ.

Trong quá trình mổ, bệnh nhân mất máu nhiều, tụt huyết áp, ngừng tim đột ngột. Bệnh nhân sau đó được ép tim, hồi sức tích cực, truyền nhiều đơn vị máu toàn phần cùng với một số chế phẩm máu.

Sau mổ, nữ sản phụ được chuyển về Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc để điều trị.

{keywords}
Người nhà sản phụ đau xót trước nỗi mất mát lớn

Sau đó bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê, rối loạn đông máu. Bệnh viện cũng đã yêu cầu sự trợ giúp của một kíp bác sĩ từ Bệnh viện Trung ương Huế ra phối hợp điều trị nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi.

Đại diện phía bệnh viện này cũng cho biết, rối loạn đông máu là một trong 5 biến chứng sản khoa gây nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân, nếu bị biến chứng nặng thì tỉ lệ sống sót rất thấp.

Đến 5h sáng nay, sản phụ đã tử vong dù được hồi sức và lọc máu liên tục.

Sự việc khiến gia đình sản phụ bức xúc, tố bác sĩ tắc trách.

Sau đó bệnh viện nói trên đã đình chỉ kíp trực, niêm phong hồ sơ để phục vụ điều tra.

Hải Sâm

Sản phụ ở Quảng Bình tử vong, con trai nguy kịch sau sinh mổ

Sản phụ ở Quảng Bình tử vong, con trai nguy kịch sau sinh mổ

Sáng nay, hàng trăm người thân của chị Lê Thị Nga đã tập trung trước sân bệnh viện Việt Nam Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ này.