Chiều 21/5, lãnh đạo Bệnh viện K cho biết, cơ sở 1 của bệnh viện tại Phan Chu Trinh và cơ sở 2 tại Tam Hiệp sẽ được gỡ phong tỏa từ ngày 24/5 tới do đã đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19.

3 cơ sở của Bệnh viện K đồng loạt bị cách ly y tế từ 5h30 ngày 7/5 sau khi ghi nhận cùng lúc 10 bệnh nhân và người nhà tại cơ sở 3 Tân Triều mắc Covid-19. Từ 10 ca ban đầu, đã ghi nhận thêm hơn 60 ca khác bao gồm bệnh nhân, người chăm sóc, người đến khám bệnh và 3 nhân viên y tế.

Các trường hợp này đều được ghi nhận trong cơ sở Tân Triều, trong khu cách ly ngoài bệnh viện.

{keywords}

Bệnh viện K cơ sở Tân Triều sẽ tiếp tục thực hiện cách ly y tế, 2 cơ sở còn lại được phép hoạt động từ 24/5

Sau khi cách ly y tế, bệnh viện đã xét nghiệm hơn 10.000 mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, Gen expert cho tất cả cán bộ y tế, người bệnh, người nhà bệnh nhân, nhân viên vệ sinh, nhân viên nhà bếp, nhân viên bảo vệ đang cách ly tại 3 cơ sở của bệnh viện.

Mỗi người được xét nghiệm ít nhất 3 lần trong 15 ngày qua, trường hợp F1 đang được cách ly riêng, những đối tượng nguy cơ cao được xét nghiệm liên tục lần 5, lần 6.

Riêng cơ sở 1 và 2, trong 14 ngày qua, các kết quả xét nghiệm của tất cả người cách ly trong viện đều âm tính (ít nhất 3 lần), đủ điều kiện mở cửa khám chữa bệnh trở lại.

Riêng cơ sở 3 ở Tân Triều sẽ tiếp tục cách ly cho đến khi có thông báo mới của Bộ Y tế.

Thúy Hạnh

100 bệnh nhân Covid-19 nặng, nhiều ca nguy kịch

100 bệnh nhân Covid-19 nặng, nhiều ca nguy kịch

20% bệnh nhân Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương trong tình trạng nặng, nhiều ca nguy kịch, tiên lượng tử vong.