{keywords}
TS.BS. Nguyễn Phan Tú Dung - Giám Đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc trao tặng thiết bị y tế tặng Bệnh viện dã chiến số 6

Từ cuối tháng 4/2021 đến nay, TP.HCM rơi vào đợt dịch Covid-19 thứ 4, được xem là đợt dịch lớn nhất trong suốt hai năm qua. TP.HCM đã quyết định giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 kể từ ngày 9/5 trong 15 ngày. Trước bối cảnh mỗi ngày ghi nhận hàng ngàn ca dương tính, ngành y tế thành phố rơi vào tình trạng thiếu hụt nhân sự lẫn trang thiết bị y tế trầm trọng, rất cần sự hỗ trợ từ các đơn vị khác.

Thấu hiểu được những khó khăn của các bệnh viện tuyến đầu, Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc quyết định hỗ trợ nhiều thiết bị y tế cho hơn 20 bệnh viện đang tiếp nhận điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tại TP.HCM gồm: Bệnh viện dã chiến số 3 6 7 8, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, Bệnh viện An Bình, Bệnh viện Quận Gò Vấp,...

Hàng trăm thiết bị y tế gồm máy đo nồng độ oxy trong máu, máy bơm tiêm tự động và hàng ngàn khẩu trang chuyên dụng đã được trực tiếp gửi đến các bệnh viện dã chiến, cũng như các bệnh viện khác đang thực hiện chức năng điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành, việc tìm mua nhanh thiết bị y tế không phải là điều dễ dàng. Thiếu hụt về số lượng, gia tăng về giá cả và khó khăn trong vận chuyển là những khó khăn mà Bệnh viện JW đã gặp phải. Tuy nhiên, chỉ ngay sau một ngày nhận lời đề nghị hỗ trợ, bệnh viện đã tìm mua được 400 máy đo nồng độ oxy trong máu, 50 bơm tiêm tự động và hàng nghìn khẩu trang N95 chuyên dụng.

{keywords}
 Hàng trăm thiết bị y tế được Bệnh viện JW kịp thời tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch

TS.BS Cao Tấn Phước - Giám đốc BV Đa khoa khu vực Thủ Đức cho biết: “Các trang thiết bị do Bệnh viện JW viện trợ sẽ giúp đội ngũ y bác sĩ dễ dàng theo dõi người bệnh hơn và điều này giúp giảm thiểu tỉ lệ tử vong ở người mắc Covid-19. Chúng tôi sẽ lập tức điều động đưa toàn bộ trang thiết bị phục vụ cho bệnh nhân”.

{keywords}
 BS. Tú Dung trao tặng thiết bị y tế tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Thủ Đức

Biến 3 khu nhà tái định cư tại khu đô thị mới Thủ Thiêm thành nơi điều trị bệnh nhân Covid-19, Bệnh viện dã chiến số 6 phải gánh áp lực hết sức nặng nề bởi đang tiếp nhận điều trị hơn 4000 ca dương tính. Nơi này thiếu hụt nhiều về lực lượng y tế, đặc biệt là thiết bị y tế hỗ trợ công tác điều trị.

TS.BS Phan Minh Hoàng - Giám Đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp cho biết: “Sự khích lệ và động viên về tinh thần cũng như những đóng góp của Bệnh viện JW về trang thiết bị y tế ngay lúc này phần nào giúp đội ngũ y bác sĩ đang trực tiếp làm việc tại bệnh viện dã chiến cảm thấy được chia sẻ, thấu hiểu, nhờ đó áp lực cũng phần nào được giải tỏa”.

Trong Chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 lớn nhất lịch sử, Bệnh viện JW cũng đã đóng góp 6 đội tiêm chủng. Các đội này luân phiên thực hiện nhiệm vụ tiêm vắc xin cho người dân thành phố trong suốt 7 ngày với gần 1 triệu liều.

BS. Tú Dung cho biết, đây cũng là một việc làm có ý nghĩa của bệnh viện JW nhân dịp kỷ niệm 21 năm thành lập thương hiệu Bệnh viện JW toàn cầu (15/7), và bày tỏ hy vọng, với số thiết bị y tế mà Bệnh viện JW trao tặng, các y bác sĩ tuyến đầu phần nào bớt vất vả hơn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, TP.HCM sẽ sớm vượt qua đại dịch.

Phương Dung