Trao đổi với VietNamNet, PGS.TS Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị cho biết, 2 vợ chồng sống tại toà Center Point ở 27 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội đến Khoa Cấp cứu bệnh viện khám lúc 10h30 ngày 12/5 do có ho, đau họng.

Hai bệnh nhân được đưa thẳng vào khu cách ly, test nhanh kháng nguyên tại chỗ.

{keywords}

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu Nghị đang tạm phong tỏa để khử trùng

Ngay lập tức, Khoa Cấp cứu đã báo bệnh viện phong tỏa, phun khử khuẩn toàn bộ khoa, tạm ngừng hệ thống điều hòa. Chuyển tất cả bệnh nhân mới đến khu Cấp cứu dự phòng đã được chuẩn bị từ trước.

11h, 2 bệnh nhân tiếp tục được làm xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Gen Expert, cho kết quả dương tính. CDC Hà Nội sau đó tiếp tục đến điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm lại phương pháp PCR. Đến chiều nay, kết quả PCR khẳng định mắc Covid-19.

16h, vợ chồng bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để cách ly, điều trị.

“May mắn chúng tôi đã cảnh giác cao độ từ trước và có phương án dự phòng nên đã phát hiện, ngăn chặn sớm. Bước đầu chỉ có 2 nhân viên y tế là F1, là những người tiếp xúc gần, lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân. Khi thao tác, nhân viên đều mặc đồ bảo hộ đầy đủ”, PGS Hà thông tin.

Theo PGS Hà, sau khi khử khuẩn, vài ngày nữa Khoa Cấp cứu có thể trở lại hoạt động bình thường.

Thúy Hạnh

Hai vợ chồng dương tính nCoV ở Center Point từng di chuyển, tiếp xúc nhiều người

Hai vợ chồng dương tính nCoV ở Center Point từng di chuyển, tiếp xúc nhiều người

Cặp vợ chồng dương tính nCoV ở toà nhà Center Point từng di chuyển tới nhiều địa điểm tại Hà Nội, tham gia các sự kiện đông người.