Theo lãnh đạo Bệnh viện Gò Vấp, đơn vị tạm ngưng hoạt động để khử khuẩn, vì có ca F3 dương tính với nCoV đến khám sức khỏe trước đó. Ngày 4/6, bệnh viện sẽ tiếp nhận bệnh nhân trở lại.

Ngày 29/5, bệnh nhân L.N.A.T (30 tuổi), cư trú tại phường 12, quận Gò Vấp, là nhân viên văn phòng một công ty tại quận 5 đến bệnh viện khám sức khỏe. Anh T. khai báo y tế không có triệu chứng nghi ngờ và các yếu tố dịch tễ nên được vào khu khám bệnh.

{keywords}
Bệnh viện quận Gò Vấp.

Bệnh nhân lên tầng 2 của bệnh viện làm thủ tục đăng ký khám sức khỏe, đi qua nhiều khoa phòng, ngồi chờ tại khu vực ghế chờ điều dưỡng đóng dấu vào tờ khám sức khỏe. Sau đó, anh T. rời khỏi bệnh viện lúc 9h25 cùng ngày.

Trước đó, anh T. có tiếp xúc với một trường hợp F2 liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng thành F0 nên phải cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm ngày 31/5. Kết quả xét nghiệm ban đầu bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2.

Đến 11h30 ngày 2/6, thông tin của bệnh nhân được báo về Bệnh viện viện quận Gò Vấp. Ngay lập tức, bệnh viện dừng hoạt động khám bệnh ngoại trú, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực phòng khám ngoại trú, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên y tế và người bệnh đang điều trị nội trú. Theo đó, có tổng cộng 587 mẫu, đều có kết quả âm tính.

Qua điều tra truy vết, có 18 nhân viên y tế là F1 của bệnh nhân này. Ngoài ra, bệnh viện cũng đã trích xuất camera, lập danh sách người đến khám trong khoảng thời gian bệnh nhân T. có mặt và danh sách nhân viên y tế tiếp xúc với người bệnh để kêu gọi họ khai báo y tế, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm nCoV.

Hiện, bệnh viện cũng đã báo cáo cho phòng Nghiệp vụ Y (Sở Y tế) và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) theo quy định.

Như vậy, ngoài Bệnh viện quận Gò Vấp, còn có Bệnh viện quận Bình Thạnh, Bệnh viện Phụ sản Mê kông, Bệnh viện Tâm Thần (cơ sở Lê Minh Xuân) phải tạm thời ngưng hoạt động khám bệnh ngoại trú do có liên quan đến bệnh nhân Covid-19.

Ngoài ra có 2 bệnh viện tạm thời phong tỏa do phát hiện nhân viên dương tính SARS-CoV-2 là Bệnh viện qận Tân Phú (2 nhân viên) và Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn (1 nhân viên).

Tú Anh

TP.HCM thêm 18 ca dương tính nCoV, có một nhân viên y tế chưa rõ nguồn lây

TP.HCM thêm 18 ca dương tính nCoV, có một nhân viên y tế chưa rõ nguồn lây

Nhân viên y tế làm việc ở Bệnh viện Nam Sài Gòn ở huyện Bình Chánh, có kết quả dương tính với nCoV.