Chiều nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM do ông Nguyễn Thành Phong dẫn đầu đã kiểm tra đột xuất hoạt động tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện tuyến cuối, tiếp nhận rất đông bệnh nhân nặng từ các tỉnh thành phía Nam. Vì thế, nếu để xảy ra một trường hợp mắc Covid-19 sẽ gây hậu quả rất lớn. Trong trường hợp cần thiết phải có thêm cơ sở sàng lọc phân luồng ban đầu, thành phố sẽ hỗ trợ bệnh viện.

{keywords}

Chủ tịch UBND TP.HCM, Nguyễn Thành Phong (người ở giữa) kiểm tra công tác phòng dịch tại Bệnh viện Chợ Rẫy

“Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, chúng ta phải cùng bắt tay hành động thì mới đi đến thắng lợi cuối cùng”, ông Phong chia sẻ.

Bệnh viện Chợ Rẫy đã thành lập nhiều đội phản ứng nhanh, sẵn sàng điều động nhanh chóng đến các địa phương, hỗ trợ chuyên môn điều trị Covid-19.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu, ngoài chức năng trên, bệnh viện cần thành lập 1 đội phản ứng nhanh sẵn sàng tại chỗ cho chính bệnh viện. Ngoài ra, cần đảm bảo các biện pháp nhằm đảm bảo hiệu quả cho “tuyến phòng thủ” trước nguy cơ dịch bệnh.

Trong buổi làm việc, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, công tác kiểm soát dịch được bệnh viện thực hiện và duy trì hiệu quả.

Toàn bộ bệnh nhân (bao gồm cả nội trú và ngoại trú) khi đến bệnh viện đều được xét nghiệm. Người nhà bệnh nhân những khoa có nguy cơ cao như tim, phổi... sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2. Các khoa còn lại xét nghiệm ngẫu nhiên với tỷ lệ 10%. Ngoài ra, tất cả người đi chăm bệnh nhân đều phải có dấu vân tay mới có thể đi lên phòng bệnh.

Đối với những trường hợp bệnh nhân vô danh tại Khoa Cấp cứu, bệnh viện sẽ xét nghiệm, phân luồng theo quy định.

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện hạng đặc biệt, trực thuộc Bộ Y tế, nằm trên địa bàn TP.HCM. Số lượng bệnh nhân nội trú tại đây là 2.800 người, bệnh nhân ngoại trú hàng ngày là 5.500-6.000 người. Tuy nhiên, hiện tại do dịch bệnh, số lượng trên đã giảm giảm 30%.

Linh Khuê

3 giả thiết lây nhiễm của bệnh nhân 3298 từng di chuyển khắp TP.HCM

3 giả thiết lây nhiễm của bệnh nhân 3298 từng di chuyển khắp TP.HCM

Bệnh nhân 3298 bay từ Đà Nẵng tới TP.HCM và cùng bạn bè đi chơi ở nhiều địa điểm.