Ban chỉ đạo Phòng chống dịch của bệnh viện cũng như ban giám đốc đã bàn thảo chi tiết các kế hoạch cho việc tiếp nhận khám chữa bệnh, trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác phân luồng.

“Chúng tôi tổ chức phân luồng theo đúng quy định để đảm bảo an toàn trong mùa dịch. Bệnh nhân ngoại trú, bệnh nhân cấp cứu đều có lối đi riêng. Ngay cả lối đi cho nhân viên cũng đã được tính toán sẵn sàng” - BSCK2 Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C nói.

Về các phương án đón bệnh nhân cấp cứu và bệnh nhân đến khám bệnh, ông Thiện cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với từng khoa cụ thể. Khoa Cấp cứu cần sửa chữa, chúng tôi đã huy động lực lượng thi công làm sớm và làm nhanh để sẵn sàng đón bệnh nhân. Phòng khám được dành làm khu dã chiến để đảm bảo việc đón người bệnh được tốt nhất”.

{keywords}
Toàn bộ khuôn viên bệnh viện đã được dọn dẹp sạch sẽ
{keywords}
Khu vực cách ly người nghi nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện C Đà Nẵng

Đến thời điểm này, trong bệnh viện còn 1.018 người, gồm 365 nhân viên đã được xét nghiệm nCoV 2 lần, đều cho kết quả âm tính.

Về nhân lực, bệnh viện C trước mắt sẽ sử dụng các cán bộ y tế đang ở trong bệnh viện và đã được cách ly 14 ngày. Trên 300 nhân viên ở bên ngoài cũng đã được tiến hành xét nghiệm 2 lần và hầu hết đều có kết quả âm tính, chỉ còn một số mẫu đang đợi kết quả.

“Bệnh viện được giải tỏa, điều chúng tôi nghĩ đến là các đồng nghiệp của mình, những y bác sĩ đang ở tuyến đầu căng mình chống dịch cũng như gánh vác trách nhiệm khám chữa bệnh cho người dân.

Cán bộ y tế chúng tôi đã sẵn sàng bắt tay ngay vào công tác khám, chữa bệnh. Tuy nhiên, chúng tôi cũng xác định cần nâng cao cảnh giác, tự bảo vệ mình và tập trung ngay vào công tác chuyên môn để phục vụ nhân dân tốt nhất, “chia lửa” cho các đơn vị bạn”, bác sĩ Thiện chia sẻ.

Trước đó, ngày 24/7, sau khi xác định một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 từng tới khám và điều trị tại Bệnh viện C Đà Nẵng, Sở Y tế Đà Nẵng đã tiến hành phong tỏa bệnh viện này.

Nguyễn Liên

Test nhanh nCoV âm tính vẫn phải cách ly đủ 14 ngày

Test nhanh nCoV âm tính vẫn phải cách ly đủ 14 ngày

Theo nguyên tắc, một người từ vùng dịch về phải cách ly tại nhà đủ 14 ngày. Nếu có kết quả test nhanh âm tính, người đó vẫn phải cách ly đủ 14 ngày.

 Xem video:

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.