Bệnh viện Bạch Mai vừa phát đi thông báo tạm dừng tất cả các hoạt động chăm sóc người thân, thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị tại khu điều trị nội trú của bệnh viện để tránh lây chéo Covid-19 giữa người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế,

Bệnh viện sẽ bố trí nhân viên y tế chăm sóc toàn diện cho người bệnh, người nhà bệnh nhân sẽ không được ở lại trong buồng bệnh.

{keywords}

Bệnh viện Bạch Mai dừng hoạt động chăm sóc, thăm bệnh nhân nội trú tại bệnh viện để tránh lây nhiễm chéo Covid-19. Ảnh: Trần Thường

Song song đó, bệnh viện cũng cho chuyển tuyến những trường hợp bệnh nhân nhẹ, cho xuất viện những trường hợp đủ điều kiện.

Bệnh viện cũng đề nghị toàn bộ người bệnh, người nhà người bệnh, khách... đến Bệnh viện Bạch Mai nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang, tầm soát thân nhiệt, sát khuẩn tay và khai báo y tế trung thực.

Sau 57 ngày không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng, từ ngày 27/1, Việt Nam ghi nhận những ca mắc đầu tiên tại Hải Dương và Quảng Ninh. Sau 2 ngày, Bộ Y tế đã công bố 93 ca Covid-19 trong cộng đồng tại Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng và Bắc Ninh.

Thúy Hạnh

Bộ Y tế yêu cầu toàn bộ nhân viên y tế cả nước xét nghiệm Covid-19

Bộ Y tế yêu cầu toàn bộ nhân viên y tế cả nước xét nghiệm Covid-19

Bộ Y tế yêu cầu tất cả cơ sở y tế khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 với toàn bộ nhân viên y tế.