- Thu nhập hàng tháng chỉ khoảng 4 triệu đồng, chi tiêu sinh hoạt phải tằn tiện lắm mới đủ nên có muốn làm đẹp cũng đành chịu. Muốn làm đẹp một chút, như mát xa, thì làm thế nào?

Nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ là muôn vàn, người giàu thì tìm đến các trung tâm chăm sóc sắc đẹp, thu nhập thấp thì tìm tòi các biện pháp thủ công, ít tốn kém.

Một bạn đọc gửi thư đến chuyên mục Sức khỏe, báo VietNamNet chia sẻ, thu nhập hàng tháng chỉ khoảng 4 triệu đồng, chi phí cho các sinh hoạt, con cái học hành cũng phải tằn tiện lắm mới đủ nên dù có muốn chăm sóc, làm đẹp cho bản thân cũng đành chịu.

Tuy nhiên, nhu cầu làm đẹp là tất yếu, vậy giải quyết vấn đề này như thế nào?

GS.VS Lương Ngọc Huỳnh, Trưởng môn phái Lâm Sơn Động chia sẻ những bài tập cơ bản như mát xa, khởi động tay chân, thở...

Theo ông Huỳnh, mát xa đỉnh đầu, da mặt đúng cách giúp khí huyết lưu thông, tránh đau đầu, nhức mỏi. Mát xa mặt hỗ trợ giúp căng da trán, khóe miệng, chống được các nếp nhăn, đặc biệt, động tác miết mi mắt dưới làm giảm nếp nhăn và hỗ trợ mắt sáng...

Ông Huỳnh lưu ý với những nhân viên văn phòng, do phải ngồi nhiều nên rất dễ mắc các bệnh về xương khớp, cột sống thì những động tác vận động tay chân này sẽ giúp khắc phục rất tốt.

Dưới đây là những động tác cơ bản được võ sư Lương Ngọc Huỳnh giới thiệu đến bạn đọc:

Clip cách mát xa mặt chống nếp nhăn:

Clip các động tác khởi động cổ - tay - chân và bấm các huyệt đạo:

Bảo Anh - Nhị Tiến

Bài sau: CLIP tập thở tam tiêu siêu hiệu quả với dân văn phòng