Sáng nay (29/6), Phó Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Bình Định, Võ Bảo Dũng, cho biết, bệnh viện đã điều trị thành công cho bé trai Võ Lê Tuấn K. (7 tuổi, xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước) bị sốc sốt xuất huyết nặng.

Theo đó, tối 28/5, bệnh viện tiếp nhận cấp cứu bé K. chuyển từ Trung tâm y tế thị xã An Nhơn. Bé K. được chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue có dấu hiệu cảnh báo kèm viêm phổi, tổn thương tim nặng, tổn thương gan, suy hô hấp, rối loạn đông máu.

{keywords}

BV Đa khoa tỉnh Bình Định tiếp nhận nhiều ca mắc bệnh sốt xuất huyết

Bệnh nhân được điều trị tích cực tại Khoa Nhi, theo phác đồ truyền dịch, chống toan, truyền albumin, thở ô xy, thở CPAP, thở máy xâm nhập, chọc dẫn lưu màng phổi phải 1.000 ml dịch, kháng sinh liều cao phối hợp. Sau 18 ngày, bệnh nhân được cai máy thở.

Theo bác sĩ Dũng, đây là một trong những ca sốt xuất huyết nặng nhất từ đầu năm 2020 đến nay. Sau 1 tháng cấp cứu, điều trị, hiện bệnh nhi đã ổn định sức khỏe và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Trong 6 tháng đầu năm, BV Đa khoa tỉnh Bình Định điều trị hơn 1.750 trường hợp sốt xuất huyết Dengue (trẻ em chiếm gần 45%). Tỷ lệ bệnh nhân có dấu hiệu cảnh báo ở người lớn chiếm 15,3%, trẻ em chiếm 28,3%; bệnh nhân nặng có sốc ở người lớn chiếm 1,5%, trẻ em đến 12%; sốt xuất huyết Dengue ở người lớn hơn 83%, trẻ em gần 60%. 

Hà Vân

Bộ Y tế thông tin về tình hình dịch bệnh bạch hầu ở Đăk Nông

Bộ Y tế thông tin về tình hình dịch bệnh bạch hầu ở Đăk Nông

Đến nay, các ổ dịch đã ổn định, huyện Krông Nô đã qua 16 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới và huyện Đắk Glong đã qua 4 ngày không ghi nhận thêm trường hợp dương tính với bạch hầu.