Bệnh nhi là bé trai 6 tuổi. trú tại phường Cổ Nhuế, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Ngày 6/6, bệnh nhi cùng gia đình từ châu Âu về sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) trên chuyến bay VN2.

Sau khi nhập cảnh, bé được cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày 19/6, Bộ Y tế công bố cả 4 người trong gia đình cháu bé, gồm bố mẹ và người anh trai sinh đôi đều mắc Covid-19 sau kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2. Cháu bé là bệnh nhân 347, bố mẹ và anh trai lần lượt là bệnh nhân 345, 346 và 348. Cả gia đình được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để điều trị cách ly.

Được biết, bố và người anh trai của cháu đã được công bố khỏi bệnh hôm 29/6, người mẹ được công bố khỏi bệnh hôm 2/7.

{keywords}
Bệnh nhân 347 cùng bác sĩ Khoa Virus - Ký sinh trùng, Bệnh viện bệnh nhiệt đới TW - Ảnh: Minh Nhật

Đến hôm nay 10/7, cháu bé là thành viên cuối cùng trong gia đình khỏi bệnh. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương thông tin, trong suốt quá trình điều trị, cháu bé gần như không có triệu chứng. Trong hai ngày 4/7 và 7/7, bệnh nhi có 2 lần liên tiếp âm tính nCoV.

Hiện tại, bệnh nhi tỉnh, tiếp xúc tốt, da và niêm mạc hồng, sức khỏe ổn định, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh theo quy định của Bộ Y tế. Sau ngày hôm nay, cháu bé sẽ được cách ly tại viện thêm 14 ngày trước khi đoàn tụ cùng với gia đình.

Đến chiều nay, Việt Nam đã công bố khỏi bệnh cho 348 bệnh nhân Covid-19, chỉ còn 21 bệnh nhân đang điều trị. Riêng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã chữa khỏi cho 181 trường hợp và còn tiếp tục điều trị cho 15 ca.

TS.BS Trần Văn Giang, Phó trưởng khoa Virus - Ký sinh trùng, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương nhấn mạnh, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới, các chuyến bay đón công dân Việt về nước tăng lên, bệnh viện luôn sẵn sàng bố trí các phương án về nhân lực cũng như trang thiết bị để phục vụ điều trị bệnh nhân.

Nguyễn Liên'

Em bé chào đời nhờ những dòng máu 'lạ' trong đại dịch Covid-19

Em bé chào đời nhờ những dòng máu 'lạ' trong đại dịch Covid-19

Chị Tân tâm sự, con trai không chỉ mang dòng máu của bố, của mẹ mà mang cả dòng máu của những người lạ nhưng có tấm lòng nhân ái, đã giang tay giúp đỡ mẹ con chị trong đại dịch.