Bác sĩ Lê Hoài Ân, Giám đốc Trung tâm tim mạch, Bệnh viên Trung ương Huế cho biết, nhằm nâng cao khám chữa bệnh tim mạch cho nhân dân trên địa bàn Hà Tĩnh, đơn vị sẽ tổ chức khám và chẩn đoán sớm cho các cháu nhỏ nghi bị bệnh tim bẩm sinh và các bệnh tim mắc phải ở người lớn.

{keywords}
Bệnh viện TƯ Huế khám và mổ tim miễn phí cho bệnh nhân Hà Tĩnh

Chương trình dự kiến diễn ra trong vòng 3 ngày. Ngày 11/12 sẽ khám ở BV đa khoa huyện Nghi Xuân. Buổi sáng khám từ 8h đến 11h30, buổi chiều khám từ 13h30 đến 17h.

Ngày 12/12 sẽ khám ở BV đa khoa huyện Hương Sơn. Buổi sáng khám từ 8h đến 11h30, buổi chiều khám từ 13h30 đến 17h.

Ngày 13/12, khám tại BV đa khoa huyện Hương Khê. Buổi sáng khám từ 8h đến 11h30, buổi chiều khám từ 13h30 đến 17h.

Theo Bệnh viện TƯ Huế, trong đợt này khi đơn vị phát hiện được các bệnh nhân mắc bệnh lý tim mạch và có chỉ định phải phẫu thuật, nếu bệnh nhân có nguyện vọng sẽ phẫu thuật tại BV TƯ Huế thì sẽ được tư vấn và tiến hành phẫu thuật sớm.

Bệnh viện sẽ ưu tiên cho những trường hợp sau: Bệnh nhân dưới 18 tuổi và có giấy chuyển viện vào BV TƯ Huế thì sẽ được các tổ chức tài trợ mổ tim miễn phí 100% chi phí phẫu thuật sau khi trừ khoản bảo hiểm Y tế chi trả.

Bệnh nhân trên 18 tuổi và dưới 40 tuổi có bảo hiểm hộ nghèo, có giấy chuyển viện vào BV TƯ Huế thì sẽ được hỗ trợ một phần chi phí phẫu thuật.

Cũng theo bác sĩ Ân, đây là lần thứ 4 đơn vị về Hà Tĩnh tổ chức khám miễn phí cho bệnh nhân.

Thiện Lương

Cứu bé trai 7 tháng tuổi nhẹ cân bị rối loạn nhịp tim có nguy cơ tử vong

Cứu bé trai 7 tháng tuổi nhẹ cân bị rối loạn nhịp tim có nguy cơ tử vong

 - Bé trai 7 tháng tuổi mắc hội chứng hiếm gặp về tim, có nguy cơ tử vong cao. Bác sĩ thực hiện đốt ổ rối loạn nhịp để cứu bé, phương pháp này lần đầu áp dụng ở khu vực phía Nam.