Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai sáng nay cho hay, bệnh nhân bị ngộ độc khi ăn pate Minh Chay nặng nhất vừa được xuất viện.

{keywords}
Bệnh nhân N.T.T được xuất viện sau 4 tháng điều trị ngộ độc botulinum

Bệnh nhân này là N.T.T (20 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), nhập viện vào cuối tháng 7 vừa qua do bị ngộ độc chất botulinum có trong sản phẩm pate Minh Chay. Đây cũng là bệnh nhân có tình trạng ngộ độc nặng nhất trong số 3 bệnh nhân bị ngộ độc nhập viện trước đó.

Theo bệnh viện, bệnh nhân T hiện đã tỉnh táo, nói chuyện được, di chuyển không cần hỗ trợ trong khoảng cách 20m, sức khỏe cải thiện rất nhiều so với trước.

Tuy vậy, bệnh nhân này vẫn phải ăn qua ống thông. Sau khi xuất viện sẽ tiếp tục tập vật lý trị liệu ngoại trú mỗi ngày để phục hồi chức năng.

Vào cuối tháng 7, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tiếp nhận bệnh nhân N.T.T. và T.T.G. với các triệu chứng khó nuốt, yếu tay chân, thở yếu, suy hô hấp. Hai bệnh nhân sau đó được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM điều trị.

Riêng bệnh nhân N.T.T có triệu chứng nặng như suy hô hấp, mắt không mở, thở yếu, khó ăn uống,...

Sau khi xác định bị ngộ độc botulinum, cả hai bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tiếp tục điều trị.

Đến ngày 6/11, bệnh nhân T.T.G và bệnh nhân thứ 3 là N.T.N.T đã được xuất viện. Riêng bệnh nhân N.T.T do tình trạng bệnh nặng nên phải điều trị, theo dõi tại bệnh viện đến nay.

Thêm ba người ngộ độc do ăn pate Minh Chay chứa vi khuẩn botulinum

Thêm ba người ngộ độc do ăn pate Minh Chay chứa vi khuẩn botulinum

Sau khi ăn pate Minh Chay, 3 người ở Quảng Nam bị ngộ độc thực phẩm. Qua xét nghiệm, hũ pate có chứa vi khuẩn Clostridium botulinum.

Xuân An