17h30 chiều nay, "bệnh nhân 68", nam bệnh nhân M.Y. (SN 1979, quốc tịch Mỹ, lấy vợ người Việt, đang sống tại Đà Nẵng) điều trị tại BV Đà Nẵng đã khỏi bệnh, chính thức xuất viện. Đây là bệnh nhân thứ 4 nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng.

Bệnh nhân được đưa vào BV Đà Nẵng điều trị ngày 17/3, sau 3 xét nghiệm người này có kết quả âm tính với Covid-19. Tình trạng sức khoẻ ổn định, không có biểu hiện của sốt, không ho, không khó thở.

Sau khi ra viện bệnh nhân sẽ tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định.

{keywords}
Nam bệnh nhân Mỹ chính thức xuất viện

Chia sẻ khi được điều trị khỏi bệnh, nam bệnh liên tục gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ và Việt Nam: “Tôi muốn nói rằng tôi cảm ơn các bác sĩ rất nhiều. Tôi rất ấn tượng với Việt Nam và hệ thống y tế ở đây. Tôi là người Mỹ và đất nước tôi đang trải qua giai đoạn thật sự tồi tệ.

Việt Nam đã làm rất tốt trong việc cách ly mọi người để chắc chắn rằng virus không lây lan trong Xã hội. Tôi cám ơn Việt Nam đã cứu lấy tôi và bảo vệ gia đình tôi cũng như người dân ở đây. Các y bác sĩ ở đây đã làm rất tốt. Họ đã cứu mạng tôi, tôi rất tự hào về Việt Nam”.

Trước đó, bệnh nhân xuất cảnh đi nước ngoài từ ngày 11/2 qua nhiều nước như Ấn độ, Tây Ban Nha, Marốc, Thuỵ Sỹ, Đức, Hungary, Hà Lan.

Trưa 13/3, bệnh nhân đi chuyến bay SQ323, ghế ngồi 57H từ Amsterdam (Hà Lan) đến Singapore lúc 5h55 phút ngày 14/3; đến 9h15 ngày 14/3, bệnh nhân đi từ Singapore đến thành phố Đà Nẵng trên chuyến bay MI 632, ghế ngồi 15F, đến của khẩu Sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 11h ngày 14/3.

Tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, sau khi khai báo y tế, bệnh nhân được cách ly tạm thời tại khu vực cách ly cửa khẩu, kiểm tra y tế, sau đó được cách ly tại Bệnh viện 199 của Bộ Công an chiều cùng ngày.

Đến sáng 18/3, kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang kết luận, bệnh nhân dương tính với Covid-19.

{keywords}
Sau khi xuất viện bệnh nhân được xe y tế đưa về nhà cách ly 14 ngày

Đây là ca mắc Covid-19 thứ 4 của Đà Nẵng được công bố khỏi bệnh. Trước đó, ngày 27/3, ba bệnh nhân mắc ở Đà Nẵng cũng được cho xuất viện gồm: 2 du khách người Anh (bệnh nhân thứ 22 và thứ 23), và bệnh nhân thứ 35 (nhân viên bán hàng Siêu thị điện máy Xanh).

Như vậy, Đà Nẵng còn lại 2 trường hợp mắc Covid-19 đang được điều trị tại BV Đà Nẵng.

Nguyễn Thị Thu Hằng
Ảnh: Nguyễn Quyết Thắng

Bé trai nặng 2,8kg chào đời trong khu cách ly ở Nghệ An

Bé trai nặng 2,8kg chào đời trong khu cách ly ở Nghệ An

- Khi đang cách ly ở BV Đa khoa Tây Bắc Nghệ An, một sản phụ đã vượt cạn thành công sinh một bé trai khỏe mạnh.