Trưa 10/6, Sở Y tế TP.HCM thông tin về tình hình điều trị bệnh nhân Covid-19 tại thành phố. Theo đó, có một bệnh nhân nặng đã được ngưng can thiệp ECMO. Hiện người này tỉnh táo, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn định.

Đó là bệnh nhân 2983, nữ, 65 tuổi, cư trú tại Tân Phú, An Giang có tiền sử tăng huyết áp nhiều năm và tiểu đường type II. Ngày 3/5, bà từ Campuchia về và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 3/5.

Do tình trạng bệnh nhân diễn biến nặng, trong đêm 12/5, đội phản ứng nhanh khoa Hồi sức tích cực - Chống độc người lớn, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã đến Bệnh viện Đa khoa khu vực An Giang để chuyển bệnh nhân lên TP.HCM điều trị. 

{keywords}
Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đang chăm sóc cho một bệnh nhân Covid-19 nặng tại bệnh viện. Ảnh: BVCC.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, cho biết bệnh nhân được chuyển đến ngày 13/5 trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng rất xấu. Kết quả chụp CT ngực ghi nhận tràn khí màng phổi, nhu mô phổi chỉ còn khả năng hoạt động 10%.

Các bác sĩ nhận định, bệnh nhân 2983 nguy kịch, tình trạng nặng tương tự phi công người Anh. Bà được thở máy, chăm sóc tích cực trong buồng áp lực âm liên tục và duy trì sự sống bằng ECMO (tim phổi nhân tạo).

Ngày 9/6, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn định, tổn thương phổi cải thiện dần, dấu hiệu nhiễm trùng đã được kiểm soát tốt. Các bác sĩ quyết định cho bệnh nhân ngưng ECMO, tiếp tục điều trị bội nhiễm phổi bằng kháng sinh phổ rộng. Ngoài ra, người bệnh vẫn phải tập vật lý trị liệu để phục hồi chức năng phổi. 

Sở Y tế cho biết, ngoài bệnh nhân 2983, thành phố cũng đang điều trị cho 9 ca Covid-19 nặng khác, trong đó có 2 người đang được can thiệp ECMO.

Theo Sở Y tế, trong 24 giờ qua, các bệnh viện được phân công điều trị cho bệnh nhân Covid-19 đã tiếp nhận thêm 22 ca mới, nâng tổng số bệnh nhân tại thành phố lên 572 ca.

Tú Anh

Ba ca Covid-19 nặng ở TP.HCM, có vợ mục sư Hội thánh truyền giáo

Ba ca Covid-19 nặng ở TP.HCM, có vợ mục sư Hội thánh truyền giáo

Bệnh nhân 6293 bị viêm phổi, suy hô hấp, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.