Chiều 11/6, ông Phạm Văn Dịu, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình cho biết, tỉnh này hiện không còn bệnh nhân Covid-19 đang điều trị.

Ngày hôm nay, bệnh nhân 303, trường hợp Covid-19 cuối cùng điều trị tại Thái Bình đã được công bố khỏi bệnh. Bệnh nhân là nam, 48 tuổi, quốc tịch Việt Nam, ở Cam Ranh, Khánh Hòa nhập cảnh từ Liên bang Nga về sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) ngày 13/5, sau đó được đưa đi cách ly tập trung tại Thái Bình.

Bệnh nhân được ghi nhận dương tính nCoV và nhập viện Đa khoa tỉnh Thái Bình hôm 15/5. Sau quá trình điều trị, bệnh nhân nhiều lần âm tính SARS-CoV-2, gần nhất vào các ngày 8/6 và 10/6, đã đủ điều kiện khỏi bệnh.

{keywords}
Lãnh đạo Sở Y tế Thái Bình tặng hoa cho đội ngũ y bác sĩ trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Sau lễ công bố khỏi bệnh, người này sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo trước khi chính thức xuất viện.

Bộ Y tế thông tin, sau khi bệnh nhân Covid-19 cuối cùng ở Thái Bình được công bố khỏi bệnh, khu cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được dỡ bỏ. 

Nhân viên y tế trực tiếp chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 trong những ngày vừa qua sẽ tiếp tục thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe đủ 14 ngày tới.

Như vậy, đến nay, Việt Nam đã chữa khỏi cho 321/332 ca mắc Covid-19, đạt tỷ lệ 96.7%. Nước ta chỉ còn 11 bệnh nhân đang điều trị, ngoài nam phi công người Anh, những trường hợp còn lại đều là hành khách trên các chuyến bay đón công dân Việt về nước thời gian gần đây.

Trong số những ca chưa công bố khỏi bệnh, có 2 người đã âm tính nCoV hai lần liên tiếp, 3 người âm tính lần đầu.

Nguyễn Liên

Phi công Anh ngồi xe lăn phơi nắng mỗi sáng

Phi công Anh ngồi xe lăn phơi nắng mỗi sáng

Sau 1 tuần cai ECMO, sức khỏe của phi công Anh đã được cải thiện, anh có thể ngồi xe lăn phơi nắng vào mỗi sáng.