Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, bệnh nhân 832 tử vong trưa nay. Bệnh nhân là nam, 37 tuổi, ở huyện Hướng Hoá, Quảng Trị.

Nguyên nhân tử vong được xác định viêm phổi nặng do mắc Covid-19 trên bệnh đái tháo đường type 1 suy kiệt dài ngày, suy tim.

Thời điểm bệnh nhân mắc Covid-19, cân nặng chỉ còn 30kg.

Từ ngày 8/8 - 10/8, bệnh nhân nhập viện điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Quảng Trị, được lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm. Kết quả khẳng định dương tính với SARS-COV-2.

Ngày 10/8, do suy tim, suy kiệt nặng kèm biến chứng suy hô hấp, bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm cách ly và điều trị Covid-19, Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị tích cực.

Trong buổi sáng ngày 11/8, bệnh nhân đã có 4 lần ngừng tuần hoàn hô hấp, được các bác sĩ cấp cứu, hồi sức tích cực, tạo nhịp tim ngoài lồng ngực nhiều lần nhưng đã không qua khỏi vào lúc 10h30.

Bệnh nhân 832 là F1 của bệnh nhân 750. Trong quá trình điều trị tại khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, bệnh nhân nằm chung phòng với chị gái bệnh nhân 750.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân 832 không rời khỏi phòng bệnh, có mẹ và vợ chăm sóc.

Như vậy chỉ trong 10 ngày, từ 31/7 đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 16 trường hợp mắc Covid-19 tử vong, riêng ngày 10/8 ghi nhận 4 ca tử vong.

Hầu hết các ca tử vong ở trong khoảng 50-90 tuổi, mắc nhiều bệnh nền như ung thư, suy thận mạn, tăng huyết áp, đái tháo đường… Riêng bệnh nhân suy thận có 11 trường hợp. Bệnh nhân mắc Covid-19 trẻ nhất không qua khỏi mới 33 tuổi.

Thúy Hạnh

5 bệnh nhân Covid-19 đặc biệt nhất Việt Nam giai đoạn mới

5 bệnh nhân Covid-19 đặc biệt nhất Việt Nam giai đoạn mới

5 bệnh nhân từng có có 2-3 lần xét nghiệm âm tính, cá biệt có nhân viên y tế được điều đi tăng cường mới phát hiện nhiễm Covid-19.  

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.