Mới đây, Tionna Hairston, sống ở bang North Carolina (Mỹ) đã làm được điều mà nhiều người không thể tin nổi: Cô bước ra khỏi khu điều trị Covid-19 sau khi từng bị tuyên bố chết não.

Vào tháng 5, Hairston và mẹ của cô, Stacey Peatross, bị chẩn đoán nhiễm virus nCoV. Trước đó, cô dành thời gian để chăm sóc mẹ khi bà mới ốm. 

{keywords}

Hairston xuất viện trong sự vui mừng của các y bác sĩ, người nhà

Sau đó, sức khỏe của Hairston trở nên tồi tệ hơn. Cô bị đột quỵ dẫn đến chảy máu trong não, hình thành cục máu đông gây ngừng tim.

Tình trạng đó khiến cô không thể cử động được tay chân. Hairston buộc phải dùng máy thở trong vòng 2 tháng. Cô còn bị suy thận và gan.

Vào tháng 6, các bác sĩ đã hết hy vọng khi Hairston ngừng thở trong 30 phút. Bệnh viện thông báo nữ bệnh nhân 26 tuổi bị chết não.

Tuy nhiên, Hairston bỗng có sự hồi phục khiến ngay cả các bác sĩ cũng phải bất ngờ. Tới tháng 7, gan và thận của cô bắt đầu vận hành lại chức năng. Nhờ đó, nữ bệnh nhân có thể rời khỏi khu chăm sóc tích cực.

Ông James McLean, Giám đốc Bệnh viện Novan, nói: “Bạn hãy chọn một tính từ để miêu tả sự bình phục của cô ấy - 'phi thường, kỳ diệu, tuyệt vời' nếu cân nhắc tới những điều cô ấy đã trải qua và sức khỏe hiện tại của Hairston”.

“Tất cả các cơ quan trong cơ thể bệnh nhân đã bị suy sụp, mọi thứ ngừng hoạt động nhưng cô ấy đã trở lại”.

{keywords}

Cô có thể tự đứng lên và sẽ tiếp tục tập luyện tại nhà

Tổng thời gian nằm viện của Hairston lên tới 137 ngày trong đó có 1 tháng ở trung tâm phục hồi chức năng. Tại đây, cô học cách đi đứng, ăn uống, mặc quần áo. Cô ra viện vào ngày 20/10 trong sự chào đón của bạn bè, gia đình và các bác sĩ.

“Cảm ơn mọi người đã ở bên và ủng hộ tôi”, Hairston chia sẻ. Khoảnh khắc cô tự đứng lên được khiến nhiều người rơi nước mắt.

“Tôi hạnh phúc khi nhìn thấy con đứng dậy và bước đi bởi trước đó không ai nghĩ cháu có thể khỏi bệnh”, mẹ của Hairston tâm sự. 

An Yên (Theo Fox8, Journalnow)

Tên gọi ‘độc lạ’ của con trai sản phụ Việt đầu tiên mắc Covid-19

Tên gọi ‘độc lạ’ của con trai sản phụ Việt đầu tiên mắc Covid-19

Em bé chào đời ngày 10/9 năm nay, trong phòng sinh “dã chiến” được dựng tại chính nơi người mẹ điều trị Covid-19.