Chị Lữ Thị Thành (46 tuổi, Như Xuân, Thanh Hóa), bệnh nhân 351 mắc Covid-19 là một trong những trường hợp được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương công bố khỏi bệnh sáng nay.

Chị Thành làm lao động tự do ở Kuwait, đã hết hạn hợp đồng từ nhiều tháng nay, tuy nhiên do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên chưa thể về Việt Nam.

Ở nước sở tại, mỗi ngày có tới cả nghìn ca Covid-19 mới được ghi nhận. Người Việt xa xứ nơi chị Thành đang sống ai cũng trong tình trạng hoang mang, lo lắng vô cùng. “Chúng tôi bảo với nhau, dù thế nào, có chết cũng mong được về Việt Nam”, chị Thành chia sẻ.

Đầu tháng 4, chị Thành tới đại sứ quán Việt Nam tại Kuwait để nhờ giúp đỡ được hồi hương. Sau đó không lâu, bà con Việt Nam được Chính phủ Kuwait tạo điều kiện cách ly tập trung tại nước bạn 48 ngày trước khi chính thức lên chuyến bay về quê hương.

“Lúc biết tin sắp được về, chúng tôi ai cũng nhảy lên vì hạnh phúc. Thực sự mừng lắm”, chị Thành kể.

{keywords}
Bệnh nhân 351 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương - Ảnh: Chi Lê

Ngày 18/6, chị Thành cùng 79 công dân Việt Nam khác trên chuyến bay KU1513 từ Kuwait nhập cảnh tại sân bay Nội Bài, được chuyển cách ly tập trung tại Hưng Yên. Đến ngày 23/6, bệnh nhân nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SAR-CoV-2 và nhập viện Bệnh nhiệt đới Trung ương hôm 24/6.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân 2 lần liên tiếp có kết quả âm tính nCoV, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh sáng 29/6.

Chị Thành chia sẻ, ngay sáng nay khi biết tin mình khỏi bệnh, chị đã gọi điện cho tất cả người thân ở quê để thông báo tin vui.

“Cả nhà ai cũng mừng rơi nước mắt. Tôi biết ơn Chính phủ Việt Nam, Chính phủ Kuwait, Đại sứ quán Việt Nam tại Kuwait đã tạo điều kiện cho chúng tôi được trở về. Đặc biệt cảm ơn các bác sĩ đã rất tận tình chữa trị cho chúng tôi”, chị Thành chia sẻ.

Cũng trong sáng nay, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương công bố khỏi bệnh cho 4 bệnh nhân khác là bệnh nhân 344, bệnh nhân 346, bệnh nhân 348 và bệnh nhân 352. Các bệnh nhân đều là công dân Việt từ châu Âu và Kuwait về nước trong tháng 6. Trong đó, có 1 bệnh nhi 6 tuổi.

{keywords}
5 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh cùng bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương sáng 29/6 - Ảnh: Nguyễn Liên

TS. BS Trần Văn Giang, Phó Trưởng khoa Virus – Ký sinh trùng cho biết hiện Khoa còn điều trị cho 6 bệnh nhân Covid-19.

Trong số này, có một bệnh nhân từng rơi vào tình trạng viêm phổi, phải thở oxy tuy nhiên hiện đã cải thiện các dấu hiệu lâm sàng, không cần phải sử dụng oxy. Các bệnh nhân còn lại đều ổn định, không có diễn biến nặng.

Hiện số bệnh nhân không còn quá nhiều, tuy nhiên trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch trên thế giới, bác sĩ Giang cho biết, y bác sĩ trong Khoa vẫn đang chuẩn bị tinh thần sẵn sàng tiếp nhận ca mới.

“Các bác sĩ, điều dưỡng trong Khoa cũng như toàn viện vẫn đang chia thành các ca kíp thay phiên nhau để có thời gian hồi phục sức khỏe”, bác sĩ Giang chia sẻ.

Cả nước hiện đã chữa khỏi cho 335 ca Covid-19, còn 20 trường hợp đang được điều trị tại các cơ sở y tế.

Nguyễn Liên

Thêm 2 người mắc Covid-19, cả nước có 355 ca

Thêm 2 người mắc Covid-19, cả nước có 355 ca

Chiều 27/6, Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 nâng tổng số ca mắc cả nước lên 355 ca.