Ngày 27/3, bà Alba Maruri (sống ở Guayaquil, Ecuador) được đưa vào Khu Chăm sóc Tích cực do bị sốt cao và khó thở. Cuối ngày hôm đó, bác sĩ thông báo với gia đình rằng người phụ nữ 74 tuổi đã mất.

Một tuần sau, người thân nhận được phần tro cốt được cho là của bà Maruri.

Nhưng vào cuối tuần trước, bệnh viện thông báo đó là sự nhầm lẫn.

{keywords}

Thành phố Guayaquil có tới 15.000 ca bệnh Covid-19

“Một bác sĩ, một nhà tâm lý và một nhân viên xã hội đi xe cứu thương tới. Họ xin lỗi và nói với chúng tôi: ‘Chị gái của bà vẫn còn sống’ và chúng tôi đã sốc. Đây đúng là phép màu của Chúa”, bà Aura kể lại.

Bệnh nhân Maruri bị hôn mê trong khoảng 3 tuần. Các quy định cách ly khiến gia đình gặp khó khăn khi vào thăm bà. 

Nhầm lẫn bị phát hiện khi bà Maruri tỉnh dậy vào ngày 23/4 và đề nghị bác sĩ gọi cho em gái. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

“Trong một tháng, chúng tôi vẫn nghĩ chị ấy đã chết. Và tôi thậm chí còn được gửi tro cốt của một người khác”, bà Aura, em gái bà Maruri cho hay.

Gia đình đang muốn đòi bệnh viện bồi thường tổn thương tinh thần và chi phí hỏa táng. Phần tro cốt được gửi tới gia đình bà Maruri chưa rõ của ai.

Thành phố Guayaquil là tâm dịch Covid-19 của khu vực Mỹ Latinh với hơn 15.000 ca nhiễm bệnh, 242 người chết. Thị trưởng Cynthia Viteri so sánh dịch bệnh tấn công thành phố giống như “một quả bom bất ngờ trút xuống mảnh đất bình yên”.

“Người chết ở trên đường, trong các nhà và bên ngoài bệnh viện”, bà Viteri nói. Các bệnh viện bị quá tải khiến các nhân viên y tế bị nhẫm lần tên của bệnh nhân đang điều trị và người đã qua đời. 

Theo thông báo của chính quyền, tới ngày 27/4, Ecuador có hơn 22.000 ca nhiễm Covid-19, 576 người chết.

An Yên (Theo Reuters)

Anh trai nhiễm Covid-19 thoát chết nhờ cách thở do em gái dạy

Anh trai nhiễm Covid-19 thoát chết nhờ cách thở do em gái dạy

Nằm trong phòng cấp cứu, ông Rob Thomas (người Anh) làm theo hướng dẫn của người em, một y tá, nên không cần sử dụng máy thở.