Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương chiều nay thông tin, bệnh nhân 2650 vừa có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 sau 4 lần âm tính.

{keywords}
Lấy mẫu xét nghiệm tại Trung tâm y tế thị xã Bến Cát (Bình Dương)

Bệnh nhân 2650 là công dân Việt Nam, nhập cảnh từ Pháp về nước vào ngày 4/4 cùng với 263 công dân khác, được Quân khu 7 điều tiết về Bình Dương để cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Tại khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, sau 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính liên tiếp thì bệnh nhân này được chuyển về Trung tâm Y tế TX Bến Cát tiếp tục theo dõi 14 ngày.

Tại đây, người này được xét nghiệm 2 lần, lần đầu cho kết quả âm tính nhưng lần 2 lại cho kết quả dương tính.

Ngay sau đó, bệnh nhân 2650 được chuyển trở lại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để cách ly, điều trị.

Trước đó, vào ngày 4/4, có 264 công dân nhập cảnh tại Sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN10 do Quân khu 7 điều tiết về Bình Dương cách ly.

Trong số này, có 2 ca nhiễm bệnh là bệnh nhân 2649 và bệnh nhân 2650. Bệnh nhân 2649 đã được điều trị khỏi bệnh và cho xuất viện. 

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương nhận định, đây là ca bệnh tái dương tính trong khu cách ly tập trung nên an toàn cho cộng đồng. 

Xuân An

Hà Nội thông báo khẩn tìm người tới đám cưới ở Bắc Giang, Yên Bái

Hà Nội thông báo khẩn tìm người tới đám cưới ở Bắc Giang, Yên Bái

Chiều 3/5, Sở Y tế Hà Nội phát đi thông báo tìm người từng tham dự 2 đám cưới ở Bắc Giang, Yên Bái có ca nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 tham dự.