Ernesto Castro (sống ở bang Colorado, Mỹ) bị nhiễm Covid-19 và tưởng chừng không qua khỏi khi có lúc đã rơi vào hôn mê, phải dùng may thở.

Nhưng sau 10 ngày, anh đã may mắn bình phục và cảm thấy được hồi sinh. Tuy nhiên, Castro gặp phải nỗi lo sợ mới: hóa đơn viện phí và bảo hiểm không chi trả. 

Lá thư của Meritain Health, công ty bảo hiểm y tế tư nhân của Castro, tới vào đầu tháng 5. Sau đó, anh nhận được thông báo của bệnh viện và những cuộc điện thoại từ người phụ trách trường hợp của anh.

{keywords}

Ernesto Castro trong ngày ra viện

Trong nhiều tuần, Castro hồi hộp chờ nhận hóa đơn viện phí. Cuối cùng, anh đã phải lấy hết sự dũng cảm để đối mặt với sự thật.

Castro còn nhớ, khi đó, tim anh đập thình thịch, tay run rẩy mở lá thư. Lúc đọc tới dòng chữ “trách nhiệm của bệnh nhân: 139.254 USD (3,2 tỷ đồng)”, anh suy sụp.

Hãng bảo hiểm của anh từ chối chi trả khoản viện phí. “Nước mắt tôi bắt đầu tuôn rơi, sự thất vọng dâng trào và tôi đặt câu hỏi: Tại sao Chúa ơi, tại sao?”, Castro nhớ lại. .

Anh gọi cho hãng bảo hiểm và chất vấn lý do, trong khi bệnh viện chỉ trả lời họ đang xem xét trường hợp ca bệnh của anh. 

“Tôi thấy cuộc đời mình như dừng lại ở thời điểm này", Castro nói.

Vincent Plymell, đại diện của Bộ phận Bảo hiểm Colorado, cho hay, phần lớn người dân của bang sẽ không phải nhận những hóa đơn viện phí khổng lồ với hai điều kiện: Khi Bộ phận Bảo hiểm Colorado phụ trách sự vụ, đó sẽ là trường hợp khẩn cấp và bệnh viện nhận được Cứu trợ Thảm họa dịch Covid-19.

Castro hiện vẫn chưa rõ lý do anh không được chi trả bảo hiểm. Anh cho biết, sẽ tiếp tục liên hệ với bảo hiểm Colorado tư vấn và tính toán giúp trong trường hợp phải trả tiền viện phí. 

An Yên (Theo Denver 7)

Bệnh nhân Covid-19 sững sờ khi nhận viện phí hơn 19 tỷ đồng ở Mỹ

Bệnh nhân Covid-19 sững sờ khi nhận viện phí hơn 19 tỷ đồng ở Mỹ

Vợ chồng anh Robert (người Mỹ) không thể tin nổi khi nhận được thông báo về khoản tiền chữa trị lên tới 840.000 USD (19,5 tỷ đồng).