Trong cuộc họp chiều 13/4 của UBND TP.HCM, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã chỉ ra trường hợp bệnh nhân Covid-19 đã được xuất viện lại có kết quả xét nghiệm dương tính trở lại.

Cụ thể, bệnh nhân số 22 (người Anh, 60 tuổi) điều trị tại Đà Nẵng từ ngày 8/3 tới 27/3 đã di chuyển vào TP.HCM để xuất cảnh về nước. Tại đây, mẫu xét nghiệm của người bệnh được lấy vào ngày 11/4 cho kết quả dương tính với SAR-CoV-2.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, bệnh nhân số 22 từ Đà Nẵng vào TP.HCM để về nước, xét nghiệm lại dương tính Covid-19. Ảnh: Thanh Tùng

Ông Phong cũng nhấn mạnh kết quả ban đầu chống Covid-19 đạt được chưa thể khẳng định chiến thắng cuối cùng. Vì vậy, TP.HCM sẽ tập trung kiểm soát chặt chẽ các yếu tố nguy cơ, nhất là làn sóng lây nhiễm thứ hai. 

Đến nay, TP.HCM có 54 ca nhiễm, đã điều trị khỏi bệnh cho 40 ca, chỉ còn 14 trường hợp đang điều trị. Trong 10 ngày qua, thành phố không có ca nhiễm mới.

Đối với các khu cách ly tập trung, tổng cộng có 12.000 trường hợp. Trong đó có 11.760 người đã hết thời gian cách ly, chỉ còn 240 người đang cách ly.

Bệnh nhân 109: 'Những cơn đau nửa đầu dồn dập, tôi ngửi đâu cũng thấy mùi ẩm mốc'

Bệnh nhân 109: 'Những cơn đau nửa đầu dồn dập, tôi ngửi đâu cũng thấy mùi ẩm mốc'

 - Khi có cảm giác mệt và đau nhức khắp người, anh H. đã nghĩ có lẽ do chuyến bay về nước kéo dài. Sau này, anh mới nhận ra đó dấu hiệu virus gây bệnh Covid-19 bắt đầu xâm nhập vào cơ thể.  

Phan Nhơn