Sáng nay, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng công bố 6 ca khỏi Covid-19, trong số này có bệnh nhân 416.

Sau đó, bệnh nhân 472, 992, 1018, 874 và 440 được xuất viện, xe y tế đưa về nhà tiếp tục cách ly theo quy định.

{keywords}

Các bệnh nhân ra viện vào sáng nay ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng

Riêng bệnh nhân 416 tiếp tục ở lại bệnh viện để điều trị các bệnh lý nền. Đây là trường hợp rất nặng và là ca dương tính với nCoV đầu tiên trong đợt dịch thứ hai tại Đà Nẵng.

Tham gia điều trị cho bệnh nhân 416, bác sĩ Hoàng Hữu Hiếu (Khoa Hồi sức Chống độc - Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết, người này đã có 4 lần âm tính nCoV vào các ngày 26, 28, 30 và 31/8. Tuy nhiên, tiên lượng còn rất nặng, nguy cơ tử vong cao, phụ thuộc hoàn toàn vào máy thở và ECMO.

“Bệnh nhân đã chạy ECMO được 40 ngày. Chức năng phổi sáng nay gần như xơ hóa và đông đặc hết toàn bộ cả hai bên, chức năng phổi kém, đồng thời bệnh nhân có tình trạng suy kiệt, suy dinh dưỡng.

Tiên lượng về lâu dài, bệnh nhân còn phụ thuộc hoàn toàn vào máy thở và ECMO. Nguy cơ xảy ra nhiễm trùng, các biến chứng từ hệ thống tuần hoàn ngoài cơ thể có thể làm bệnh nhân diễn tiến nặng và tử vong bất cứ lúc nào. Vì vậy, những ngày tiếp theo, chúng tôi phải theo dõi sát sao để có thể xử lý kịp thời”, bác sĩ Hiếu thông tin.

Bác sĩ Hiếu cho biết thêm, hiện tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng còn 6 người mắc Covid-19 nặng, được theo dõi 24/24. Các bệnh nhân này đều có bệnh nền nặng như suy tim, thận mạn tính, có người đã hơn 90 tuổi. Đây là yếu tố khiến tình trạng người bệnh diễn tiến không đoán trước được, phải theo dõi sát.

Hồ Giáp

Nguyên nhân khiến bệnh nhân 793 ở Bắc Giang nhiễm trùng nặng

Nguyên nhân khiến bệnh nhân 793 ở Bắc Giang nhiễm trùng nặng

Sau thời gian dài sử dụng phương pháp nuôi cấy vi khuẩn, nấm để tìm căn nguyên gây bệnh, các bác sĩ đã xác định được là một loại vi khuẩn đa kháng thuốc.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.