Bệnh nhân 360 (nam, 34 tuổi, Thanh Hóa), bệnh nhân 362 (nam, 34 tuổi, TP.HCM) và bệnh nhân 363 (nam, 33 tuổi, Hải Dương) là 3 trường hợp Covid-19 được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương công bố khỏi bệnh sáng nay 20/7.

Những người này cùng từ Bangladesh về Việt Nam hôm 3/7 trên chuyến bay VJ5967, hạ cánh tại sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh. Sau nhập cảnh, họ được cách ly tập trung tại Thanh Hóa.

Ngày 5/7, sau kết quả xét nghiệm dương tính virus SARS-CoV-2, họ được chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương điều trị.

Từ các ngày 12/7 đến 19/7, 3 bệnh nhân lần lượt có 2 lần liên tiếp âm tính nCoV.

{keywords}
3 bệnh nhân Covid-19 (đứng giữa) được công bố khỏi bệnh sáng nay

TS. BS Trần Văn Giang, Phó trưởng Khoa Virus – Ký sinh Trùng, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, 3 ca được ra viện ngày hôm nay đều là các trường hợp có triệu chứng nhẹ, quá trình điều trị không gặp nhiều khó khăn.

Trong số này, có 1 trường hợp từng mắc viêm phổi nhẹ, tuy nhiên đến nay tình trạng viêm phổi đã hết. Hiện các bệnh nhân đều không còn triệu chứng lâm sàng, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh theo quy định của Bộ Y tế.

Được biết, sau lễ công bố khỏi bệnh, những người này sẽ tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện và thực hiện thêm các xét nghiệm khẳng định trong 14 ngày tiếp theo.

Sau hôm nay, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương còn điều trị cho 18 bệnh nhân Covid-19, đều ở Khoa Virus-Ký sinh trùng. Bác sĩ Giang cho biết, trong số này, 14 bệnh nhân đã âm tính nCoV lần đầu. 4 bệnh nhân còn lại vẫn có kết quả dương tính, tuy nhiên sức khỏe đều ổn định.

{keywords}
TS. BS Trần Văn Giang, Phó trưởng Khoa Virus – Ký sinh Trùng, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Thông tin về sự chuẩn bị cho số lượng lớn bệnh nhân Covid-19 có thể trở về sắp tới, bác sĩ Giang nhấn mạnh Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương nói chung và Khoa Virus-Ký sinh trùng nói riêng đã sẵn sàng nhân lực, phòng ốc, trang thiết bị, vật tư phục vụ điều trị.

“Chúng tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng chống dịch, bởi vậy không có gì bỡ ngỡ. Hiện riêng Khoa chúng tôi có 50 giường bệnh để tiếp nhận các ca bệnh.  Khi đón bệnh nhân về, bệnh viện sẽ có phương án phân bổ cho các khoa để đảm bảo điều trị cũng như an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế”, bác sĩ Giang thông tin.

Tính đến ngày 20/7, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã điều trị khỏi cho 187 bệnh nhân Covid-19. Cả nước hiện ghi nhận 383 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó 360 ca đã khỏi bệnh.

Nguyễn Liên

Bệnh nhân 383 mắc Covid-19 tại Việt Nam là thủy thủ

Bệnh nhân 383 mắc Covid-19 tại Việt Nam là thủy thủ

Chiều 19/7, Việt Nam công bố thêm 1 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca cả nước lên 383 trường hợp.