Sau lần xét nghiệm dương tính lần cuối vào ngày 21/3, đến các lần xét nghiệm tiếp theo và mới nhất là lần xét nghiệm tối 27/3, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Dựa vào tình trạng sức khỏe ổn định của bệnh nhân, sáng nay 28/3, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã công bố ca điều trị khỏi Covid-19 đầu tiên tại đơn vị và đưa bệnh nhân 33 ra khỏi khu cách ly.

Bác sĩ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân này chia sẻ, trong thời gian qua bệnh nhân đã được tiếp nhận cách ly theo dõi và điều trị theo đúng phác đồ của Bộ Y tế, trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân chỉ bị cao huyết áp nhẹ và đã được kiểm soát tốt.

Bệnh nhân sẽ tiếp tục được cách y theo quy định 14 ngày. 

 

{keywords}
Nam du khách người Anh là bệnh nhân số 33 (trái) vui mừng nhận kết quả hoàn thành điều trị Covid-19

Trước đó, bệnh nhân 33 có quốc tịch Anh, là hành khách đi trên chuyến bay VN0054 từ London về Hà Nội ngày 2/3.

Sau khi đến Việt Nam, nam bệnh nhân này di chuyển từ Hà Nội vào TP Hội An (Quảng Nam) và có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào ngày 10/3.

Bệnh nhân sau đó cùng với một du khách khác (bệnh nhân 31), được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam đưa ra điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. 

 Hiện Bệnh viện Trung ương Huế điều trị cho 3 bệnh nhân 30, 31 và 49, đều quốc tịch Anh. Sức khỏe các bệnh nhân ổn định. Một người, điều trị từ ngày 7/3, đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần một. 

Quang Thành

BV Bạch Mai chính thức nội bất xuất, ngoại bất nhập

BV Bạch Mai chính thức nội bất xuất, ngoại bất nhập

- Sau ghi nhận 8 ca mắc, BV Bạch Mai quyết định dừng tiếp đón bệnh nhân, thực hiện nội bất xuất, ngoại bất nhập.