Lúc đầu, Calum Wishart (người Anh) chỉ bị sốt nhẹ nhưng rồi anh không ăn được và thấy khó chịu trong người. Một tuần sau, anh bắt đầu ho dữ dội, khó thở, Calum phải vào bệnh viện xét nghiệm và có kết quả nhiễm virus gây bệnh Covid-19.

Calum cho hay, anh không ôm hôn người lạ hoặc làm bất cứ điều gì tương tự. Tuy nhiên, anh đã đánh giá thấp tác động thực sự của dịch bệnh.

“Tôi từng suy nghĩ tôi còn trẻ nên bệnh sẽ không ảnh hưởng tới mình, đó chỉ là một kiểu cảm cúm”, Calum kể lại.

{keywords}

Calum vẫn bị nhiễm bệnh dù còn trẻ và có sức khỏe tốt

Tuy nhiên, một tuần trong viện đã thay đổi hoàn toàn quan điểm của Calum. Anh thấy mình “có tội” khi cho rằng những người trẻ, khỏe mạnh sẽ ít bị Covid-19 tác động.

Calum đã lên tiếng kêu gọi mọi người hãy ở yên trong nhà để tránh lây lan bệnh dịch. Anh cho rằng thà mắc kẹt ở nhà còn tốt hơn rất nhiều so với bị nôn mửa và tiêu chảy do virus.

Chàng trai trẻ cũng mong muốn Chính phủ Anh áp dụng những hình thức nghiêm khắc hơn để ngăn chặn dịch. 

Tuy nhiên, bất chấp các khuyến cáo, cuối tuần qua, nhiều nhóm thanh niên Anh vẫn tụ tập ở công viên để tắm nắng và chơi đá bóng. Hiện tại (18/4) ở Vương quốc Anh đã có 14.000 người chết vì Covid-19.

“Tôi thấy nhiều người hành động mạo hiểm khi đi ra ngoài dù không thực sự cần thiết. Tôi muốn giúp đỡ càng nhiều người càng tốt và hỗ trợ cho nhân viên y tế. Họ sẽ phải đấu tranh vất vả để có đủ nguồn lực nếu nhiều người nhiễm bệnh”, Calum nói.

An Yên (Theo The Sun)

Người tình nguyện tiêm thử vắc xin phòng Covid-19: “Bố mẹ tự hào về tôi”

Người tình nguyện tiêm thử vắc xin phòng Covid-19: “Bố mẹ tự hào về tôi”

Là một trong những người đầu tiên tham gia thử nghiệm, anh Haydon vừa trải qua đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 lần đầu. Anh háo hức chờ tới mũi tiêm thứ hai dù biết có những nguy cơ không lường trước.