Theo báo cáo của Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, hiện cả nước đã có 128 bệnh nhân mắc Covid-19 khỏi bệnh, 123 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại 21 cơ sở y tế.

Trong số này có 5 bệnh nhân phải thở máy, riêng bệnh nhân 91 là phi công Vietnam Airlines phải can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo), đang được lọc máu liên tục, tình trạng chưa tiến triển.

Bên cạnh đó, bệnh nhân 19, 64 tuổi là bác gái của bệnh nhân 17 đang điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân này nhập viện từ 7/3, đến ngày 20/3 diễn biến nặng nên phải sử dụng ECMO.

{keywords}

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn thăm hỏi bệnh nhân Covid-19 điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương

 

Đến ngày 4/4, bệnh nhân tiến triển tốt lên, cai được ECMO, chuyển sang thở máy, tình trạng nhiều cải thiện và đã có 3 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên từ đêm 7/4, bệnh nhân lại chuyển nặng, 3 lần ngừng tuần hoàn. Các chuyên gia hồi sức tích cực, cấp cứu, hô hấp... đã hội chẩn ngay trong đêm để điều trị cho bệnh nhân, tình trạng sau đó đã tạm ổn.

Đến sáng 9/4, bệnh nhân đang thở máy. Các bác sĩ đang cân nhắc việc tái can thiệp ECMO cho bệnh nhân.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Quản lý khám chữa bệnh, Phó Tiểu ban điều trị cho biết, có ít nhất 17 bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị là người cao tuổi hoặc có bệnh lý nền mạn tính như: Tăng huyết áp, tiểu đường, tim mạch, ung thư...

Theo PGS Khuê, với những bệnh nhân này, sau khi xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 có thể chuyển bệnh nhân sang các bệnh viiện có hồi sức cấp cứu, hồi sức tích cực để điều trị chuyên khoa sâu.

Thúy Hạnh

Phi công Vietnam Airlines mắc Covid-19 trở nặng, suy đa tạng

Phi công Vietnam Airlines mắc Covid-19 trở nặng, suy đa tạng

- Các chuyên gia đầu ngành của Việt Nam cùng hội chẩn cho bệnh nhân 91 - phi công Vietnam Airlines, quốc tịch Anh do bệnh nhân diễn tiến nặng, suy đa tạng.