Sáng 20/3, Bộ Y tế cho biết bệnh nhân Covid -19 số 18 đã hoàn toàn bình phục sau 3 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Sáng nay, bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình sang Bệnh viện Đa khoa Thái Bình để tiếp tục theo dõi sức khoẻ.

"Ninh Bình chỉ có một bệnh nhân Covid-19. Thành công trong điều trị ca này là nhờ nỗ lực của toàn thể bác sĩ suốt 13 ngày qua", Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình Vũ Mạnh Dương khẳng định.

Được biết, ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình đã bố trí 3 kíp bác sĩ và nhân viên y tế để chăm sóc bệnh nhân. Phòng cách ly có camera theo dõi.

Bệnh nhân số 18 được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế kết hợp với kinh nghiệm điều trị cho bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm như tăng cường miễn dịch, điều trị triệu chứng. Vì vậy, sức khỏe người bệnh chuyển biến tốt theo từng ngày. Không chỉ điều trị chuyên môn, các bác sĩ còn luôn hỏi han, động viên tinh thần cho người bệnh.

{keywords}
 
{keywords}
Bệnh nhân 18 ngày chia tay các y bác sĩ Bệnh viện ĐK Ninh Bình, chuyển về quê theo dõi sức khỏe - Ảnh: Mỹ Hạnh

Bệnh nhân 18 tên N.V.T., sinh năm 1993, quê Thái Bình, từng ở khu vực thành phố Daegu, Hàn Quốc cùng với em gái. 

Bệnh nhân về Việt Nam sáng 04/3 trên chuyến bay VJ981 và được đưa về khu cách ly tập trung của trường Quân sự, Quân đoàn 1 tổ 19 phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình ngay sau khi nhập cảnh.

Ngày 7/3, sau khi có kết quả dương tính SARS-CoV-2, anh T. được chuyển lên khu cách ly của Khoa truyền nhiễm, điều trị. 

Anh T. xét nghiệm nCoV 5 lần. Hai lần đầu kết quả dương tính, 3 lần sau lấy mẫu vào các ngày 14/3, 16/3 và 18/3 đều âm tính.

Trong ngày chia tay Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, T. gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ và cho biết: "Tôi cảm thấy may mắn khi có được sự giúp đỡ tận tâm của mọi người". 

Đến sáng 20/3, Việt Nam đã ghi nhận 85 ca nhiễm Covid-19, trong đó 17 ca khỏi bệnh. 68 người còn lại đang tiếp tục được điều trị ở các cơ sở y tế trên toàn quốc. Nhiều bệnh nhân cũng đã có kết quả âm tính lần 1 và đang chờ các xét nghiệm khẳng định tiếp theo.

Nguyễn Liên

Thêm 9 ca người Việt mắc Covid-19, đều từ nước ngoài về

Thêm 9 ca người Việt mắc Covid-19, đều từ nước ngoài về

 - 9 ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận trong ngày 19/3, nâng tổng số người mắc của Việt Nam lên 85 trường hợp.