Bệnh nhân 1099 là nữ, 28 tuổi, có địa chỉ tại phường An Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Ngày 23/9, bệnh nhân từ Australia về Việt Nam trên chuyến bay QH89. Sau khi nhập cảnh qua sân bay Cần Thơ, người này được cách ly ngay tại khu cách ly tập trung ở thành phố Cần Thơ.

Ngày 5/10, kết quả xét nghiệm lần 2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Cần Thơ cho thấy trường hợp trên dương tính với SAR-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi thành phố Cần Thơ.

Như vậy, đến 18h hôm nay, Việt Nam đã ghi nhận 1.099 người mắc Covid-19, trong đó 691 trường hợp do lây nhiễm trong nước. 35 ngày qua, nước ta chưa ghi nhận ca mắc trong cộng đồng.

Tổng số ca được công bố khỏi bệnh trong cả nước hiện là 1.023 trường hợp, chỉ còn 76 ca đang điều trị tại các cơ sở y tế. Những người còn đang điều trị có 5 bệnh nhân đã âm tính SARS-CoV-2 ba lần liên tiếp, 8 người âm tính lần hai và 3 ca cũng đã âm tính lần đầu. Số bệnh nhân Covid-19 tử vong là 35 người.

Số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch cần cách ly đang giảm từng ngày. Tới nay, Việt Nam còn cách ly 14.550 người, trong đó 261 trường hợp tại bệnh viện, 11.817 người tại các cơ sở cách ly tập trung khác,  2.472 người cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Nguyễn Liên

Phong tỏa khách sạn, cách ly 162 người liên quan đến chuyên gia Nhật dương tính nCoV

Phong tỏa khách sạn, cách ly 162 người liên quan đến chuyên gia Nhật dương tính nCoV

Chuyên gia người Nhật, làm việc tại Hải Phòng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi bay từ Việt Nam trở lại quê nhà. 

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.