Mẹ của bé là sản phụ P.T.H.N (35 tuổi). Chị N. được Trạm y tế phường Sa Pa chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai ngày 10/5. Người phụ nữ có yếu tố nguy cơ nghi nhiễm Covid-19, thai 39 tuần 1 ngày, chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ/sẹo mổ cũ.

Đến ngày 11/5, sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ, được chỉ định phẫu thuật lấy thai. Trước đó, bệnh viện đã chuẩn bị sẵn sàng phòng đẻ, phòng thủ thuật, phòng mổ với đầy đủ trang thiết bị, vật tư, đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch.

Bác sĩ Hoàng Thị Nguyệt, Giám đốc bệnh viện trực tiếp tham gia ca phẫu thuật cùng kíp chuyên gia trong lĩnh vực Sản khoa, Gây mê hồi sức, Sơ sinh…

Ca mổ thành công, bé trai nặng 3,3kg chào đời khỏe mạnh. Sức khỏe mẹ và bé đều ổn định. Em bé được chăm sóc và sàng lọc Covid-19 theo quy định, tiếp tục cách ly, theo dõi tại khoa Truyền nhiễm.

{keywords}

Em bé chào đời trong khu cách ly của Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai - Ảnh: BVCC

Các bác sĩ cho hay, trong suốt quá trình từ khi tiếp đón thai phụ, khám sàng lọc cho đến đón em bé chào đời, quy định về phòng chống dịch Covid-19 được tuân thủ nghiêm ngặt.

Bác sĩ sử dụng trang phục bảo hộ, khử trùng buồng bệnh, xe ô tô,…. Đồng thời, bệnh viện cũng chuẩn bị sẵn ê kíp kiểm soát nhiễm khuẩn, bảo đảm ngay trong khi mổ, khu phẫu thuật được khử trùng an toàn.

Nguyễn Liên

Ổ dịch Bắc Ninh: Một xã thuê xe thăm bệnh nhân làm lây Covid-19

Ổ dịch Bắc Ninh: Một xã thuê xe thăm bệnh nhân làm lây Covid-19

Trong dịp lễ 30/4, người dân xã Mão Điền thuê một chuyến xe đi thăm bệnh nhân tại bệnh viện, là nguyên nhân khiến dịch bùng nhanh.