Bé Lữ Đoàn Phi Công, 7 tuổi, ở Bình Phước ngã tay trái khi trèo cây và được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bình Phước chữa trị. Tại đây, em được chẩn đoán gãy kin lồi xương cánh tay trái, vỡ hố khuỷu trái và được phẫu thuật nắn chỉnh xương, nẹp bằng 3 cây đinh.

Ngày 8/4, cậu bé được xuất viện với sức khỏe bình thường. Bảy ngày sau, em nhập viện để lấy đinh nẹp xương tay.

Anh Lữ Đoàn Thủy, ba bé Phi Công, cho biết, lúc nhập viện con trai anh hoàn toàn khỏe mạnh. Sau ca mổ, vợ chồng anh thấy con tím tái, hôn mê sâu, rối loạn nhịp tim nên yêu cầu được chuyển lên bệnh viện tuyến trên. 

{keywords}
Sau phẫu thuật lấy đinh nẹp xương tay, bé Phi Công hôn mê sâu

Bác sĩ Lê Thị Thùy Anh, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM, cho biết, bệnh viện tiếp nhận bé Phi Công vào chiều 15/7 trong tình trạng hôn mê sâu, co giật toàn thân, hỗ trợ hô hấp bằng bóp bóng qua nội khí quản.

Các bác sĩ đã hỗ trợ tuần hoàn, hô hấp, cho bệnh nhi thở máy, sử dụng thuốc chống co giật, chống phù não, điều trị kháng sinh phổ rộng. Đánh giá về tri giác, bé có diễn tiến xấu, hôn mê sâu sau ngưng tim, ngưng thở. 

Hình ảnh CT cho thấy, bệnh nhi bị phù não, điều này phù hợp với diễn tiến sau ngưng tim, ngưng thở, bé bị co giật, tổn thương não do thiếu oxy. 

Trao đổi với VietNamNet, tiến sĩ Quách Ái Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước, cho biết, đã nhận được đơn khiếu nại của vợ chồng anh Thủy, nội dung nói về những sai sót của các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Bình Phước. “Hiện, chúng tôi làm việc với bệnh viện để tìm hiểu cặn kẽ nguyên nhân, sau đó sẽ có kết luận chính thức”, tiến sĩ Đức nói.

Bác sĩ Trương Hữu Nhàn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bình Phước, cũng cho biết đã đến Bệnh viện Nhi đồng 2 thăm hỏi, động viên gia đình anh Thủy và hứa sẽ khắc phục những hậu quả. Vị bác sĩ cũng thừa nhận những thiếu sót, xin lỗi gia đình người bệnh.

“Công an đã đến bệnh viện lấy hồ sơ bệnh án của bé Phi Công để điều tra, chúng tôi đã cung cấp đầy đủ”, bác sĩ Nhàn nói.

Tú Anh

Người canh cửa sinh, cửa tử cho ca mổ tách hai bé song sinh

Người canh cửa sinh, cửa tử cho ca mổ tách hai bé song sinh

Đi sớm về trễ, bác sĩ Tạ Thị Thúy Hằng cùng ê-kíp gây mê là những người thầm lặng canh cửa sinh, cửa tử cho hai bệnh nhi Trúc Nhi - Diệu Nhi để các chuyên khoa thực hiện ca đại phẫu trọn vẹn.