Ngày 2/3, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết, đơn vị vừa loại bỏ dị vật là nam châm cùng chuỗi hạt kim loại ra khỏi cơ thể bé trai 6 tuổi, ngụ TP.HCM.

{keywords}

Sau 2 giờ phẫu thuật, dị vật được loại bỏ, vị trí ruột thủng được khâu kín, ổ bụng được bơm rửa sạch

Bé trai được bệnh viện tuyến dưới chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 trong tình trạng đau bụng 3 ngày, ói nhiều, không đi cầu được kèm bụng trướng hơi, sốt.

Các bác sĩ phát hiện bé bị tắc ruột kèm dị vật cản quang trong ổ bụng. Bé được hồi sức và phẫu thuật khẩn ngay trong đêm.

ThS.BS Lê Thọ Đức, phẫu thuật viên ca mổ, cho biết, dị vật là một chuỗi hạt kim loại nhỏ kèm đai ốc và một miếng nam châm khích thước 2x1 cm.

Miếng nam châm hút các mảnh kim loại gây tắc nghẽn ruột và hoại tử, thủng ruột. Ê-kíp phẫu thuật phát hiện ruột non thủng 3 vị trí, xì phân vào ổ bụng gây nhiễm trùng nặng.

Sau 2 giờ phẫu thuật, dị vật được loại bỏ, vị trí ruột thủng được khâu kín, ổ bụng được bơm rửa sạch và dẫn lưu. Hiện sức khỏe của bé đã ổn định.

{keywords}

Dị vật sau khi được loại bỏ khỏi ruột bé trai

Bác sĩ Đức khuyến cáo, các bậc phụ huynh phải cẩn thận khi mua đồ chơi cho con, đặc biệt là những thứ sắc nhọn, pin nhỏ, nam châm… 

Liên Anh

Nhiệt kế cắm vào tay, bé gái Thái Bình bị nhiễm độc thủy ngân

Nhiệt kế cắm vào tay, bé gái Thái Bình bị nhiễm độc thủy ngân

​Trong lúc vẩy để vạch thủy ngân tụt xuống, chiếc nhiệt kế không may đâm trúng tay bé Y. vỡ vụn khiến thủy ngân chui vào cơ thể.