Trưa 25/12, bác sĩ Đặng Đỗ Thanh Cần, quyền Trưởng Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật cho bé M.N.C.N.K. (4 tuổi, ngụ Ninh Thuận). Bệnh nhi bị chấn thương sọ não do kéo đâm hốc mắt trái, xuyên não.

{keywords}

Theo đó, bé K. được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2 trong tình trạng chảy nhiều máu, xuất huyết não, hôn mê...

Kết quả chụp phim ghi nhận bé bị một vết thương dài từ hố mắt trái xuyên bán cầu não phải, chảy máu não.

Qua quá trình hội chẩn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật mở hộp sọ, giải áp chấn thương gây chảy máu não. Sau đó, ê-kíp phẫu thuật vá màng cứng, đặt ống dẫn lưu dịch ra ngoài.

Sau mổ, bé trai 4 tuổi vẫn còn hôn mê, tri giác kém, đang được theo dõi sát, không thể dự đoán sau hậu phẫu.

Bác sĩ Cần cho biết, trong quá trình mổ, khó khăn nhất là não của bé thương tổn nặng, bị phù căng, có khả năng không đóng được màng cứng. Sau mổ, bệnh nhi vẫn tiên lượng nặng.

“Hiện hai vấn đề lớn nhất là xử trí tổn thương mắt và nhiễm trùng sau mổ”, bác sĩ Cần thông tin.

Theo người nhà bé K., mẹ của bé bận việc nên gửi bé cho người nhà trông. Bé K. đang chơi trong nhà thì người dượng (chồng của dì bé K.) nhà sát vách đi nhậu về.

Trong lúc say rượu, người dượng cầm kéo đâm trúng vào mắt trái bé. Khi phát hiện, người nhà rút kéo ra, đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận cấp cứu.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, bé K. được sử dụng thuốc chống phù não, kháng sinh, thở máy, truyền máu... Tuy nhiên, nhận thấy vết thương quá nặng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận chuyển bé vào Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp tục điều trị.

Liên Anh

Bé trai hơn 1 năm chảy máu mũi mới tìm ra thủ phạm gây bệnh

Bé trai hơn 1 năm chảy máu mũi mới tìm ra thủ phạm gây bệnh

Chỉ đến khi máu mũi chảy không ngừng 30 phút, bé trai 13 tuổi mới được chuyển lên bệnh viện ở TP.HCM và phát hiện có u xơ vòm mũi họng.