Cháu bé giới tính nam, khoảng 4 tháng tuổi, được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn lúc 12h33’ ngày 10/11. Khi nhập viện, bé có tình trạng xanh tím, thở yếu, hạ thân nhiệt. Cháu đã mổ hậu môn nhân tạo, bị dị tật tay, tai, mắt trái, thể trạng suy dinh dưỡng.

Theo thông tin tiếp nhận ban đầu, bệnh nhi là trẻ bị bỏ rơi tại cổng chùa, trên người chỉ có một bộ quần áo, một ít tiền mặt và thư tay của người mẹ. Trong lá thư, người mẹ chia sẻ hoàn cảnh khó khăn, mong muốn con nhận được sự quan tâm, giúp đỡ để có một tương lai tươi sáng hơn.

{keywords}
Bệnh nhi đang được chăm sóc, điều trị tại Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - Ảnh: BVCC

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị suy hô hấp nặng, đa dị tật, hậu môn nhân tạo, suy dinh dưỡng. Hiện tại, bệnh nhi được truyền máu, nuôi dưỡng qua đường tĩnh mạch, ăn sonde dạ dày nâng cao thể trạng, chăm sóc hậu môn nhân tạo. Các bác sĩ đang tiếp tục thực hiện thêm xét nghiệm cận lâm sàng và hội chẩn để sàng lọc các nguy cơ cho cháu bé.

Bé được các y bác sĩ đặt tên là Lương Đức Hùng, thay cho chữ ‘vô danh’ trong bệnh án. Tên này thể hiện mong ước con sẽ mạnh mẽ, anh hùng vượt qua bệnh tật.

Theo bác sĩ Thái Bằng Giang, trưởng Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, các em bé bị bỏ rơi thường nhập viện với tình trạng rất nặng bởi điều kiện môi trường bên ngoài khiến các con dễ bị nhiễm khuẩn nặng, nhiễm trùng máu, hạ thân nhiệt, tổn thương tất cả cơ quan, đặc biệt là hệ hô hấp. 

Sau khi điều trị khỏi, các bệnh nhi sẽ được xác nhận tình trạng bỏ rơi bởi lãnh đạo bệnh viện, công an phường, UBND phường. Sau đó, những đơn vị này sẽ chuyển bé lên trung tâm bảo trợ trẻ em.

Nguyễn Liên

Các món nhiều người ăn hàng ngày nhưng có hại cho não

Các món nhiều người ăn hàng ngày nhưng có hại cho não

Cá ngừ, đồ chiên rán, thức ăn nhanh… khiến trí nhớ suy giảm, ảnh hưởng xấu tới tâm trạng.