Tối 22/5, lãnh đạo CDC Hà Nội cho biết, bé gái S.G. sống tại tòa chung cư Park 9, Park Hill, khu đô thị Times City, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Bé gái cùng mẹ sang Việt Nam thăm bố.

Ngày 22/5, bé G. được gia đình đưa đến Bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm dịch vụ, cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Bệnh nhi sau đó được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Mẫu bệnh phẩm tiếp tục được chuyển đến CDC Hà Nội xét nghiệm lại, tuy nhiên đến tối 22/5 vẫn chưa có kết quả khẳng định.

Đến tối nay, toà Park 9 đã tạm thời được phong toả để phục vụ truy vết, xét nghiệm. Chiều cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Mai Động đã yêu cầu tất cả cư dân sống tại toà Park 9 không rời khỏi nhà kể từ 17h30 cho đến khi có thông báo mới. Riêng cư dân tầng 33, bắt buộc lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra dịch tễ về nguồn lây trường hợp này.

Thúy Hạnh

Hà Nội phong tỏa tạm thời một tòa nhà khu đô thị Times City

Hà Nội phong tỏa tạm thời một tòa nhà khu đô thị Times City

Phường Mai Động (Hoàng Mai, Hà Nội) chiều tối nay đã dựng rào chắn, yêu cầu hàng nghìn cư dân tòa nhà Park 9, khu đô thị Times City, không ra khỏi nhà sau khi xác định một ca dương tính với SARS-CoV-2.